Platini từ chức Chủ tịch Champions League (UEFA)

18:40 | 10/05/2016

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Platini vừa tuyên bố rút lui khỏi chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Âu sau khi thất bại trong vụ kháng án lệnh cấm tham gia bóng đá.
platini tu chuc chu tich champions league uefa
Platini từ chức Chủ tịch Champions League (UEFA)

Nguyên nhân khiến ông từ chức là do, hôm thứ hai ngày 9/5 vừa qua, Tòa Trọng tài thể thao (CAS) tuyên chỉ giảm án cho Michel Platini từ sáu năm xuống còn bốn năm.

Qúa tức giận vì phán quyết này, ông Platini tuyên bố sẽ từ chức để dành toàn bộ thời gian theo kiện đến cùng để chứng tỏ sự trong sạch của ông.

Trước đó cả Platini và ông Sepp Blatter cựu chủ tịch FIFA, hồi cuối năm ngoái cùng bị buộc tội vi phạm đạo đức và gian lận tài chính. Theo cáo buộc đó, Blatter đã thực hiện một “khoản thanh toán không trung thực”, hai triệu đôla, cho Platini hồi 2011.

Ngay sau đó cả hai ông đều phủ nhận hành vi sai trái của mình. Ủy ban kháng cáo của FIFA sau đó cũng đã giảm án phạt cấm hoạt động bóng đá từ tám xuống còn sáu năm.

Nhưng Platini đã quyết định kiện tiếp tới CAS với hy vọng lật ngược hoàn toàn lệnh cấm của FIFA. Nhưng Tòa CAS cũng kết luận “tính hợp pháp của vụ thanh toán hai triệu đôla không thuyết phục”.

Sau khi có phán quyết từ CAS, Platini ra thông báo có đoạn: “Tôi sẽ rút khỏi nhiệm vụ của mình với tư cách chủ tịch UEFA, để theo đuổi cuộc chiến pháp lý với các tòa án Thụy Sĩ nhằm chứng minh sự vô tội của tôi trong vụ việc này".

Ông còn nói rằng phán xét của CAS là "một sự bất công lớn".

platini tu chuc chu tich champions league uefa Kết quả bóng đá ngày 10/5
platini tu chuc chu tich champions league uefa Vì sao chung kết Champions League không được phát sóng ở VN

 

Hoàng Cư