Phim Việt: Từ rạp đến màn ảnh nhỏ

08:54 | 05/10/2012

3,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ ngày 7/10, người hâm mộ phim Việt sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh Việt Nam ăn khách ngay trên màn ảnh nhỏ HTV2 như "Giải cứu thần chết", "Dòng máu anh hùng", "Bẫy rồng", "Khi yêu đừng quay đầu lại", "2 trong 1", "Nữ tướng cướp"…

Đưa điện ảnh lên màn ảnh nhỏ nằm trong định hướng phát triển những chương trình giải trí mới lạ thuần Việt, ngoài phim truyện, ảo thuật đường phố sản xuất trong nước, HTV2 sẽ mang những bộ phim điện ảnh đến gần hơn với khán giả gia đình lúc 20h Chủ nhật hàng tuần.

Cảnh trong phim "Lời nguyền huyết ngải"

Mở màn cho loạt phim này là bộ phim mang màu sắc huyền bí Lời nguyền huyết ngải, do Bùi Thạc Chuyên làm đạo diễn kiêm viết kịch bản. Đây cũng là lần đầu tiên phim ra mắt khán giả truyền hình, kể từ khi công chiếu vào dịp Tết 2012 và gặt hái khá nhiều thành công.

Phim hoàn toàn hư cấu, thuộc thể loại trinh thám pha chút yếu tố kinh dị với cốt truyện hấp dẫn, chứa đựng nhiều bất ngờ đến phút cuối. Bằng lối dẫn dắt gọn gàng, đi thẳng vào vấn đề cùng những góc quay, hình ảnh được chọn lọc cẩn thận, bộ phim mang đến cho khán giả cảm giác rợn người khi đi sâu khám phá những bí ẩn xung quanh loài cây huyết ngải đầy ma lực, có thể “cải tử hoàn sinh”.

Xuyên suốt bộ phim, bầu không khí âm u ma quái, huyễn hoặc cùng bóng ma lởn vởn và những lời thêu dệt không chỉ tạo nên ảo giác mà còn kích thích sự tò mò của người xem. Lời nguyền huyết ngải như một lời cảnh tỉnh về luật nhân quả và thông điệp “gieo gió gặt bão”.

Phan Anh (vai Khải) - Minh Huy (vai Tuy)

Thành Lộc vai thầy giáo Hoàn Sinh

NSƯT Thành Lộc hóa thân thành thầy giáo Hoàn Sinh, vai diễn nặng kí nhất cũng như hoàn toàn mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Không chỉ “lột xác” thành một giáo sư già khắc khổ, tâm huyết với ngành y học cổ truyền, nói giọng Bắc chuẩn, Thành Lộc còn thể hiện những chuyển biến tâm lý phức tạp rất thành công. Ngoài ra, NSND Như Quỳnh cũng để lại ấn tượng bằng lối diễn tinh tế toát lên từ gương mặt, ánh mắt.

Bộ phim cũng đánh dấu lần đầu chạm ngõ điện ảnh của MC Phan Anh được đánh giá thể hiện tròn vai, để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Đặc biệt, sự xuất hiện của Yu Dương (cháu ngoại cố đạo diễn Hồng Sến, con gái diễn viên Mai Phương) bên cạnh những gương mặt quen thuộc, dù không có nhiều thoại nhưng nét đẹp tuổi 16 vừa trong sáng, vừa ma mị trong hình ảnh Thánh Cô như một làn gió mới lạ góp phần tạo nên sức hút của bộ phim.

Đây là tác phẩm rất tâm huyết của vị đạo diễn nổi tiếng kỹ tính và cầu toàn Bùi Thạc Chuyên, từng được biết đến với Sống trong sợ hãi, Chơi vơi. Bộ phim được hoàn thành trong 5 tháng với những đòi hỏi rất khắt khe nhằm mang đến hiệu ứng thị giác lẫn thính giác tốt nhất.

Phim có những bối cảnh mang màu sắc ma quái

Những chi tiết như chữ viết của tộc người Sắng La, bối cảnh mang màu sắc ma quái, hóa trang nhân vật đều được thực hiện nghiêm ngặt với những phương pháp từ thủ công cho đến hiện đại nhất. Đặc biệt, tạo hình cây huyết ngải ma quái – linh hồn của bộ phim, dựa trên hình mẫu cây chè tuyết cổ của dân tộc Nùng tại suối Giàng, đã ngốn rất nhiều thời gian lẫn công sức của ekip thiết kế và đạo diễn.

Lời nguyền huyết ngải sẽ chính thức được phát sóng lúc 20h Chủ nhật trên kênh HTV2, ngày 7/10.

La Hai