Thị trường phim Việt chiếu Tết 2020: Hài hước lên ngôi, kinh dị “biến mất”

22:16 | 16/11/2020

169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Thực đơn” phim chiếu Tết 2020 đã được các đơn vị sản xuất và phát hành công bố. Năm nay, phim chứa yếu tố hài hước áp đảo và nhiều người hy vọng hài nhảm sẽ không tái xuất màn ảnh.

Phim kinh dị vắng bóng, phim hài hước lên ngôi

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tạo ra nhiều trở ngại đối với các đơn vị sản xuất phim. Nhiều kế hoạch đã bị đổ bể, nhiều đoàn phim phải lùi ngày ra mắt vì bị chậm tiến độ. Nhiều bộ phim được đầu tư lớn phải dời lịch ra rạp sang Tết năm 2021.

Tuy nhiên, “bữa tiệc” phim Tết 2020 vẫn chứng kiến sự đổ bộ của nhiều bộ phim được đầu tư khá bài bản. Có thể kể đến một loạt phim như: Bố già, Lật mặt 5: 48h, Gái già lắm chiêu 5, Trạng tí phiêu lưu ký…

Thị trường phim Việt chiếu Tết 2020: Hài hước lên ngôi, kinh dị “biến mất” - 1
"Bố già" đánh dấu sự kết hợp của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng.

Đặc biệt, trong số các phim kể trên, ngoại trừ phim “Em là của em” sẽ ra rạp vào đầu tháng 1/2021, 4 phim còn lại dự kiến sẽ xuất hiện trên rạp chiếu đúng mồng 1 Tết Nguyên đán.

“Lật mặt” là phim dự kiến ra mắt vào dịp 30/4 nhưng vì dịch Covid-19 nên đã phải dời đến mồng 1 Tết. Đây là phim duy nhất mùa phim Tết thuộc thể loại hành động - hài, kể về cuộc trốn chạy đầy kịch tính của một gia đình sống ở vùng sông nước khỏi sự truy đuổi của bọn xã hội đen.

“Trạng tí phiêu lưu ký” được chuyển thể từ bộ truyện tranh “Thần đồng đất Việt” đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Phim kể về nhóm Tí, Sửu, Dần, Mẹo “năm lần bảy lượt” bị cuốn vào những tình huống oái oăm. Lúc gặp bọn cướp manh động, lúc bị bắt giữ tại rừng. Và một cậu bé bí ẩn đã ra tay bảo vệ nhóm khỏi hiểm nguy.

“Bố già” đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng. Trước đó, bộ phim đã được phát dưới dạng web-drama, kể về gia đình tài xế xe ôm gặp nhiều thua thiệt khi luôn can thiệp vào những chuyện bất bình. 4 tập phim phát trên Youtube đã thu hút chục triệu lượt xem.

Thị trường phim Việt chiếu Tết 2020: Hài hước lên ngôi, kinh dị “biến mất” - 2
Bối cảnh của phim "Gái già lắm chiêu 5" được thực hiện ở nhiều di tích - danh thắng nổi tiếng của Huế.

“Gái già lắm chiêu 5” đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Hoàng Dũng ở lãnh địa điện ảnh, bên cạnh hai nghệ sĩ tên tuổi Hồng Vân và Lê Khanh. Phim kể về cuộc đời vương giả của 3 chị em nhà Lý Gia nổi danh trong giới thượng lưu đương đại.

Cả ba đều là những cái tên sừng sỏ, có máu mặt trong giới sưu tầm và đấu giá cổ vật. Biến cố xảy ra trong đêm tiệc đấu giá mùa xuân khi món đồ cổ đắt giá nhất bị đánh cắp, buộc 3 chị em phải truy tìm kẻ ăn cắp. Từ đó những bí mật thầm kín của mỗi người lần lượt bị phơi bày.

Bối cảnh đậm màu sắc văn hoá Việt

Có thể nói, phim Việt mùa Tết 2020 vẫn thiên về khuynh hướng hài hước, giải trí và tâm lý - tình cảm. Tuy nhiên, các yếu tố hài hước đa phần được tiết chế và được đặt để hợp lý theo diễn biến phim. Vì lẽ đó, nhiều người vẫn hy vọng, hài lố - hài nhảm sẽ không tái xuất màn ảnh.

Thị trường phim Việt chiếu Tết 2020: Hài hước lên ngôi, kinh dị “biến mất” - 3
Bối cảnh đậm màu sắc văn hoá Việt trong phim "Trạng tí phiêu lưu ký".

Một đặc điểm chung của 5 phim chiếu Tết năm nay đó là các nhà sản xuất và đạo diễn đều khẳng định phim được đầu tư với một kinh phí rất lớn. Bản thân Ngô Thanh Vân còn khẳng định, bộ phim “Trạng tí phiêu lưu ký” là dự án đầu tư nhất từ trước đến nay của ê-kíp.

Riêng đạo diễn Nguyễn Trần Bảo Nhân lại cho biết, ê-kíp “Gái già lắm chiêu 5” đã kỳ công chuyển từ miền Bắc vào Huế 2000 cây bạch trà cùng một số loài hoa khác để chăm sóc ở An Định cung nhằm phục vụ các cảnh quay. Đoàn làm phim cũng rất vất vả để bảo vệ, tái tạo phim trường đầu tư 2 tỉ đồng khi bị bão số 5 tàn phá.

Ngoài ra, các bối cảnh quay đều được chọn lọc rất kỹ càng và đậm màu sắc văn hoá Việt. “Trạng tí phiêu lưu ký” lấy bối cảnh ở nhiều địa điểm nổi tiếng như: đầm Vân Long (Ninh Bình), cây gạo thôn Đoài (Bắc Ninh), chùa Keo (Thái Bình), vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai); “Lật mặt: 48h” có 90% bối cảnh được thực hiện ở vùng sông nước miền Tây; “Gái già lắm chiêu 5” được thực hiện chủ yếu ở các di tích - danh thắng nổi tiếng của triều Nguyễn - Thừa Thiên Huế, trong đó có An Định cung.

Đạo diễn Dũng Nghệ chia sẻ, anh cảm thấy hết sức bất ngờ khi dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng số phim ra rạp mùa Tết 2020 vẫn giữ được con số như mọi năm. Đặc biệt, các bộ phim năm nay đa dạng về nội dung và có phong cách riêng. Nhiều phim đã đi sâu vào khai thác những câu chuyện đời sống gần gũi với tâm lý - tình cảm của khán giả đại chúng.

“Tôi thấy rằng, mùa phim Tết năm nay không có phim kinh dị, ma quái… mà thiên về các phim chứa nhiều yếu tố hài hước, nhẹ nhàng, giải trí… Điều này rất phù hợp với không khí ngày Tết. Tôi cũng rất thích thú khi các bộ phim hướng đến đối tượng khán giả đại chúng để ngày Tết ai cũng có cơ hội thưởng thức “bữa tiệc” điện ảnh.

Ngoài ra, các đạo diễn, nhà sản xuất đứng phía sau các bộ phim cũng là những người đã tạo nên nhiều kỳ tích phòng vé trước đó như: Phan Gia Nhật Linh, Ngô Thanh Vân, Lý Hải, Trần Nguyễn Bảo Nhân, Vũ Ngọc Đãng… Đó là những yếu tố mà khán giả sẽ khó lòng bỏ qua “thực đơn” phim Tết năm nay”, đạo diễn Dũng Nghệ nói thêm.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.