Ông Arafat không bị đầu độc!

11:09 | 04/12/2013

1,225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các bản tin của giới truyền thông Pháp hôm qua nói rằng một nhóm các nhà khoa học Pháp đã đi đến kết luận là lãnh tụ Yasser Arafat của Palestin không chết vì bị đầu độc vào năm 2004.

 

>> Ông Arafat chết vì bị Israel đầu độc?

Nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat

Kết luận này trái ngược với các phát hiện khoa học của Thụy Sĩ hồi tháng 11 vừa qua nói rằng một cuộc khảo cứu di hài của ông Arafat cho thấy "hoạt tính cao bất thường" của chất polonium và có nhiều khả năng là ông Arafat không chết vì các nguyên do tự nhiên.

Nhưng một báo cáo được tiết lộ cho giới truyền thông Pháp hôm 3/5 nói rằng các kết quả mới nhất của một nhóm điều tra Pháp cho thấy ông Arafat chết vì bị “nhiễm trùng tổng quát”.

Các giới chức Palestine hồi tháng 11/2013 nói rằng họ nghi Israel đứng sau một âm mưu ám hại ông Arafat. Các giới chức Israel phủ nhận cáo buộc này.

Hãng tin APF Pháp hôm qua trích lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel là ông Yigal Palmor nói rằng kết quả của Pháp không phải là một điều bất ngờ.

AFP cũng trích dẫn lời một phát ngôn viên của Thẩm quyền Palestine nói rằng các giới chức cần có thời gian để nghiên cứu báo cáo trước khi bình luận.

Ông Arafat qua đời vào tháng 11/2004, thọ 74 tuổi tại một quân y viện của Pháp. Thi hài của ông đã được khai quật năm ngoái khi gia đình ông nói rằng ông bị ám sát.

Nh.Thạch

AFP