FBI điều tra về gói hàng chứa chất độc ricin gửi cho Trump

18:38 | 20/09/2020

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Mật vụ Mỹ phát hiện một gói hàng gửi cho Tổng thống Donald Trump có chứa ricin, một chất kịch độc sinh học, CNN dẫn nguồn tin an ninh cho biết. Về phần mình, FBI xác nhận đang điều tra gói hàng này.
3448-trump-1000x480
Tổng thống Donald Trump

Trích dẫn hai nguồn tin an ninh, CNN thông báo vào ngày 19 tháng 9 rằng Cơ quan Mật vụ đã thu giữ vào đầu tuần này một gói hàng có chứa ricin và được gửi tới Tổng thống Donald Trump.

Sự hiện diện của chất độc ricin trong gói hàng đã được xác nhận qua hai thử nghiệm. CNN nhắc cho biết trước khi đến Nhà Trắng, tất cả thư từ bưu kiện đều được sắp xếp trong một cơ sở bên ngoài Nhà Trắng.

Về phần mình, New York Times viết rằng đó là một phong bì được gửi từ Canada.

Phản ứng trước thông tin trên, FBI nói với Reuters rằng họ đang điều tra với Cơ quan Mật vụ và Cơ quan Kiểm tra Bưu điện Hoa Kỳ về lô hàng đáng ngờ trên được gửi tại một trung tâm bưu chính của chính phủ.

FBI cho biết: “Tại thời điểm này, không có mối đe dọa nào đối với an ninh công cộng.

Ricin là một chất có độc tính cao sinh ra từ hạt thầu dầu và đôi khi được sử dụng trong các cuộc tấn công khủng bố.

Vào tháng 10 năm 2018, dấu vết của chất ricin đã được phát hiện trong ít nhất hai gói hàng được gửi tới Lầu Năm Góc. FBI sau đó đã bắt giữ một cựu sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ, 39 tuổi, William Clyde Allen. Theo cáo trạng, người đàn ông này cũng gửi một lá thư chứa bột đậu thầu dầu cho Tổng thống Trump.

Twitter khóa bài của Tổng thống Trump vì thông tin sai về bầu cửTwitter khóa bài của Tổng thống Trump vì thông tin sai về bầu cử
Chiến lược khác biệt của Trump và Biden nhằm Chiến lược khác biệt của Trump và Biden nhằm "đấu" với Trung Quốc
Ông Trump tin Mỹ sắp phân phối vaccine ngừa Covid-19Ông Trump tin Mỹ sắp phân phối vaccine ngừa Covid-19
Ông Trump nổi giận sau khi WTO phán thuế Mỹ áp lên Trung Quốc phạm luậtÔng Trump nổi giận sau khi WTO phán thuế Mỹ áp lên Trung Quốc phạm luật
Âm mưu đánh bom sinh học mạnh gấp 6.000 lần chất độc xyanua tại ĐứcÂm mưu đánh bom sinh học mạnh gấp 6.000 lần chất độc xyanua tại Đức

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc