Âm mưu đánh bom sinh học mạnh gấp 6.000 lần chất độc xyanua tại Đức

07:05 | 21/06/2018

1,093 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/6, Chính quyền Đức công bố rằng họ đã phá tan một âm mưu tấn công bằng "bom sinh học" sau khi bắt giữ được một đối tượng 29 tuổi người Tunisia. Đây là một âm mưu chưa từng có ở Đức, đất nước hiện vẫn còn bị đe dọa bởi các cuộc tấn công của những kẻ thánh chiến.  
am muu danh bom sinh hoc manh gap 6000 lan chat doc xyanua tai duc
Hạt ricin, một loại độc tố sinh học mạnh nhất được biết đến

"Khi bắt đối tượng, chúng tôi phát hiện y đã có những chuẩn bị cụ thể để thực hiện một loại bom sinh học”, người đứng đầu Cơ quan cảnh sát hình sự Đức, Holger Münch, nói với đài phát thanh RBB ngày 20/6.

Có bằng chứng cho thấy nghi can người Tunisia liên quan với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), ông Münch cũng nhấn mạnh, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Theo hãng thông tấn DPA của Đức, khi còn ở Tunisia, nghi phạm có tên Sief Allah H thường xuyên lui tới những nơi có các phần tử Hồi giáo cực đoan ở.

Lục soát nơi cư ngụ của Sief Allah H ở Cologne, cảnh sát tìm thấy chất ricin, một chất độc thực vật mạnh nhất được biết đến nay.

Chất này, mạnh gấp 6.000 lần so với xyanua, gây tử vong nếu nuốt phải, hít vào hoặc tiêm. Không có thuốc giải độc cho chất độc này.

"Chúng tôi tìm thấy rất nhiều hạt đậu ricin dùng để sản xuất chất độc, cũng như các dụng cụ khác cần thiết để tạo ra chất nổ", ông Münch cho biết thêm.

Theo Viện công tố chống khủng bố của Đức, một nghìn hạt ricin đã bị tịch thu.

Mục tiêu của cuộc tấn công cũng như những nghi phạm của Sief Allah H vẫn chưa được xác định.

Giám đốc Cơ quan tình báo nội địa Đức, Hans-Georg Maassen cho biết việc bắt giữ đã được thực hiện "thông qua sự hợp tác giữa các cơ quan tình báo quốc gia và quốc tế".

Theo truyền thông Đức, CIA của Mỹ đã cảnh báo Đức sau khi phát hiện các đơn mua hàng trên Internet của kẻ tình nghi đối với các chất được sử dụng để sản xuất bom.

Nước Đức vẫn đang trong tình trạng báo động cao vì xảy ra nhiều cuộc tấn công khủng bố trong những năm gần đây.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc