Twitter khóa bài của Tổng thống Trump vì thông tin sai về bầu cử

20:32 | 19/09/2020

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mạng xã hội Twitter đã khóa bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông cảnh báo kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 sẽ "không bao giờ chính xác", Reuters đưa tin.
twitter-khoa-bai-cua-tong-thong-trump-vi-thong-tin-sai-ve-bau-cu
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chia sê trên mạng xã hội Twitter mới đây, ông Trump cho rằng "kết quả bầu cử ngày 3/11 năm nay có thể không bao giờ được xác định chính xác" do việc gian lận từ các phiếu bầu gửi qua đường bưu điện.

Theo đương kim tổng thống Mỹ, số lượng phiếu bầu mới và lớn chưa từng có sẽ được gửi đi cho cả những người "không yêu cầu". Ông Trump lưu ý rằng, những người nhận phiếu bầu có thể không nằm trong danh sách cử tri đã đăng ký, tạo ra những lá phiếu giả mạo.

Ngay sau đó, Twitter đã khóa tương tác ở bài đăng này của ông Trump với lý do cung cấp thông tin sai lệch về hình thức bầu cử qua thư. Nhiều bài đăng khác của Tổng thống Mỹ về vấn đề này cũng bị Twitter cảnh báo.

Tổng thống Trump nói: "Không thể kiểm soát được những phiếu bầu được gửi đi không theo yêu cầu. Điều này oàn toàn mở ra cơ hội cho nước ngoài can thiệp bầu cử và dẫn tới sự xáo trộn lớn".

Ông Trump kêu gọi các bang với số phiếu bầu qua thư "không được yêu cầu" lớn nên chấm dứt hành động gian lận này "ngay lập tức".

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cáo buộc bang Michigan - nơi mà giới lãnh đạo bị cho là có quan điểm thù ghét ông đã "cố tình in sai" phiếu bầu cho các cử tri trong quân đội. Ông Trump cho rằng đó không phải là sai sót thông thường mà được tiến hành có chủ đích và bất hợp pháp.

Ông Trump còn cảnh báo gian lận bầu cử tại bang Bắc Carolina trong bối cảnh một số người được gửi hai phiếu bầu.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump cảnh báo việc gian lận do hình thức bỏ phiếu qua thư.

Trong tháng 5, ông Trump nhiều lần chia sẻ vấn đề này trên Twitter. Cơ quan quản lý mạng xã hội thậm chí đã phải khóa tương tác các đoạn tweet có nội dung như vậy.

Được biết, 16 bang ở Mỹ chỉ cho phép người dân bầu cử qua thư, trong khi tại 34 tiểu bang còn lại, bất kỳ cử tri nào cũng được quyền đăng ký bỏ phiếu bằng đường bưu điện.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu cho thấy, một phần tư số phiếu được kiểm trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 - năm ông Trump đắc cử là phiếu bầu qua thư.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc