Những trận đấu đáng chú ý vòng 6 Serie A

07:16 | 24/09/2017

1,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vòng 6 sẽ mở đầu với trận đấu giữa Roma và Udinese diễn ra vào 20h00 ngày 23/9/2017.  

Đội quân của HLV Eusebio Di Francesco sẽ cố gắng tìm kiếm trận thắng thứ ba liên tiếp, trong khi đó để thua 4 trên 5 trận nên nếu muốn tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Udinese, chiến lược gia Gigi Del Neri sẽ cố gắng để đội khách có được ít nhất 1 điểm.

Ngay sau đó là các trận đấu của các đội đang toàn thắng cả năm vòng đấu liên tiếp, trong khi Napoli chỉ phải đối mặt với tân binh Spal thì Juventus gặp thử thách thực sự tại trận Derby della Mole với Torino. Khép lại vòng đấu là cuộc đụng độ khó lường giữa Fiorentina và Atalanta.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những trận đấu chú ý tại vòng đấu thứ 6 của Serie A:

Trận derby khó lường dành cho Juventus

Juventus đã thắng tất cả các trận đấu tại Serie A từ đầu mùa giải đến nay, nhưng họ vẫn chưa gặp phải đối mặt với một thử thách nào thực sự. Điều này có thể thay đổi vào rạng sáng Chủ nhật khi Bà đầm già thành Turin tiếp đón đối thủ cùng thành phố, Torino, trên sân vận động Juventus.

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a
Dybala có tiếp tục tỏa sáng để giúp Juventus vượt qua trận derby?

Tại trận đấu lượt về với Torino năm ngoái, Juventus khó khăn lắm mới giành được trận hòa 1-1 sau khi bị Torino vươn lên dẫn trước bằng cú đá phạt đẹp mắt của Adem Ljajic. Nếu Juventus để lặp lại điều này thì họ nên biết rằng trong 5 trận đã đấu Torino luôn giành chiến thắng nếu là đội mở tỷ số. Và đến thời điểm này, Torino cũng chưa để thua một trận đấu nào.

Hậu vệ kỳ cựu của Juventus, Giorgio Chiellini – người sẽ không tham dự trận đấu do chấn thương cho rằng, Torino hiện nay là Torino mạnh nhất trong thời gian anh thi đấu tại Turin. Rõ ràng trận "Derby della Mole" sẽ là một cuộc đấu đáng chú ý tại vòng đấu này.

Lazio khủng hoảng hậu vệ

Lazio sẽ không có sự phục vụ vủa Wallace, Dusan Basta, Bastos và Stefan de Vrij do chấn thương, đồng nghĩa với việc HLV Simeone Inzaghi chỉ có duy nhất Luiz Felipe và Stefan Radu cho chuyến làm khách tại Verona.

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a
Có tin đồn Lazio gọi lại Mauricio (bên phải) để tăng cường cho hàng phòng ngự

Sự khủng hoảng nhân sự do chấn thương khá nghiêm trọng, nên có tin đồn Lazio đã phải gọi lại Mauricio để tăng cường cho hàng phòng ngự. Hậu vệ 29 tuổi người Brazil đã bị đẩy xuống đội trẻ do không cạnh tranh được với các hậu vệ còn lại, cũng như không được HLV Inzaghi tin dùng.

Tuy nhiên, nhiều khả năng tiền vệ Lucas Leiva sẽ được đẩy về đá ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự 3 người để đảm bảo đội hình 3-5-2.

Verona đã nhận nhiều thất bại nặng nề cho đến thời điểm này, nhưng thực tế cho thấy họ không quá kém cỏi, mà chỉ do thiếu may mắn. Do đó, họ vẫn hoàn toàn có thể tin vào kết quả có lợi nhất khi Lazio đang suy yếu ở hàng phòng ngự. Lazio cũng đã bị một tân binh khác của Seria A, Spal, cầm hòa 0-0 ngay ở vòng đấu đầu tiên sau khi đã chiến thắng Juventus ở trận Siêu Cúp.

Napoli sử dụng cầu thủ dự bị?

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a
Các cầu thủ dự bị như Lorenzo Tonelli có được ra sân ở trận gặp Spal?

Các cầu thủ của HLV Maurizio Sarri đang tham gia cuộc đua giành chiếc cúp Scudetto mùa giải này, và họ không thể bỏ lỡ các điểm số có thể lấy được từ các đội bóng yếu hơn, điều mà khiến họ phải trả giá đắt trong mùa giải trước.

Tuy nhiên, vào giữa tuần sau, họ phải đối mặt với Feyenoord ở vòng đấu thứ hai của châu Âu, và một thất bại nữa đồng nghĩa với việc bị loại, vì ngay sau đó sẽ còn trận đấu với CLB nhà giàu Manchester City.

Liệu rằng HLV Sarri sẽ cho các cầu thủ còn lại của Napoli thi đấu với Spal hay ông sẽ bỏ tất cả trứng vào một giỏ Scudetto, câu trả lời sẽ sớm có.

Inter là ứng viên vô địch?

Inter Milan bắt đầu mùa giải với bốn chiến thắng liên tiếp, vậy nên trong bối cảnh đó hai điểm bị mất đi tại Bologna được coi là một cuộc khủng hoảng.

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a
Vượt qua Genoa sẽ có nhiều ý nghĩa quan trọng với Inter hơn là 3 điểm có được

Mùa giải trước, Inter gặp các thất bại dây chuyền khi họ suy giảm sự tự tin, do đó chiến thắng trong chuyến làm khách tại Genoa sẽ có nhiều ý nghĩa quan trọng hơn là 3 điểm có được.

Nerazzurri (biệt danh của Inter Milan) cần phải chứng minh rằng trận đấu giữa tuần chỉ là một sự sơ sẩy nhỏ và phong độ sẽ được hồi phục, qua đó khẳng định mình là ứng cử viên đích thực cho chiếc cúp Scudetto.

Fiorentina đứng ở vị trí nào?

Thật khó để biết được hết về Fiorentina hiện nay khi tân HLV Stefano Pioli cũng còn đang loay hoay xây dựng đội hình khung từ hàng loạt cầu thủ cũng vừa mới đến CLB từ đầu hè.

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a
Tân HLV Stefano Pioli vẫn đang loay hoay xây dựng đội hình khung cho Fiorentina

Viola (biệt danh của Fiorentina) đã thi đấu bền bỉ và quyết liệt trước đội đương kim vô địch Juventus ở vòng đấu trước, tuy nhiên cơ hội ghi bàn mà họ tạo ra trước thủ môn Wojciech Szczesny còn khá hiếm hoi.

Atalanta, cũng đã để khá nhiều cầu thủ quan trọng ra đi ở mùa hè vừa qua, đã biết vượt qua các thử thách, kể cả tại đấu trường Europa League. Do đó, Atalanta có thể là một thước đo tốt cho Fiorentina để cho biết họ đang đứng ở vị trí nào trong bảng xếp hạng Serie A.

Giacomelli bắt chính trận derby thành Turin

Danh sách trọng tài bắt chính các trận đấu vòng 6 đã được công bố, và trọng tài Piero Giacomelli sẽ điều khiển trận đấu derby thành Turin (hay còn gọi là Derby della Mole) giữa Juventus và Torino.

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a
Piero Giacomelli sẽ bắt chính trận derby thành Turin

Trọng tài Piero Giacomelli mới được giao bắt chính 2 trận đấu tại Serie A mùa giải này. Tại các trận đấu mà ông Giacomelli đã bắt các đội bóng lớn như Roma cùng Napoli đều có thắng lợi khi làm khách tại Atalanta và Bologna.

Trong mùa giải trước, ông Giacomelli chỉ bắt chính duy nhất 1 trận đấu có sự góp mặt của Juventus, đó là trận đấu thắng 3-2 trên sân nhà trước Atalanta ở vòng 1/16 Cúp quốc gia Ý. Trong khi đó cả 2 trận mà ông Giacomelli bắt chính cho Torino ở Serie A mùa giải trước đều kết thúc với tỷ số hòa 2-2, còn ở trận đấu tại Cúp quốc gia trước Pisa, Torino cũng hòa trong 90’ thi đấu chính thức và giành thắng lợi 4-0 khi kết thúc 2 hiệp phụ.

Danh sách các trọng tài bắt chính vòng 6 (giờ Việt Nam)

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a

Án phạt sau vòng 5

Lazio đã bị phạt tới 10.000 euro do để các cổ động viên căng những biểu ngữ “chê bai khu vực hướng tới cổ động viên đội bóng khác” kể cả trước trận đấu diễn ra cũng như tại phút 18 của hiệp một.

nhung tran dau dang chu y vong 6 serie a

Nhận thẻ vàng thứ hai sau khi tranh bóng với Dybala, Milan Badelj sẽ vắng mặt ở vòng đấu thứ 6 của Serie A.

CLB cùng thành phố với họ, AS Roma, cũng bị án phạt tương tự vì các cổ động viên đã “ném một quả pháo nổ cùng nhiều loại pháo sáng khác vào sân”.

Napoli cũng bị phạt sau lỗi tương tự nhưng chỉ phải nộp 3.000 Euro, đó là do các cổ động viên đáp trả bằng biểu ngữ phản đối với các cổ động viên đội nhà trong khoảng thời gian từ phút 18 đến phút 20 của trận đấu.

Milan Badelj của Fiorentina là cầu thủ duy nhất bị treo giò cho vòng đấu thứ 6 sau khi nhận thẻ đỏ tại trận gặp Juventus, nhưng Antonio Mirante của Bologna đã bị phạt 1.500 Euro và một lần cảnh cáo vì đã có lời lẽ xúc phạm với các trọng tài điều khiển trận đấu giữa Bologna với Inter.

Minh Trí