Những sân golf độc và lạ trên thế giới

14:30 | 16/08/2012

1,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sân golf với những trải nghiệm mới lạ sẽ mang lại cho người chơi những cảm xúc mới cũng như ấn tượng khó quên.

1. Sân golf trên nóc nhà cao nhất Dubai

Sân golf nằm trên tầng thượng tòa nhà khách sạn sang trọng Burj Al Arab ở Dubai. Sân golf này có độ cao 210 m trên bãi biển Jumeirah.

2. Sân golf nổi Dutch Docklands ở Maldives

Hòn đảo xinh đẹp này vừa có kế hoạch thiết kế một sân golf nổi trên mặt nước nhằm mục đích ngăn chặn sự nóng lên của toàn cầu. Để có một sân golf nổi, người ta sẽ tạo ra các ống dẫn để kết nối các hố và các thiết bị lại với nhau. Người chơi sẽ được thực sự trải nghiệm với hình thức chơi golf mới lạ và các chướng ngại vật là các rặng san hô bao quanh. ân golf dự kiến nằm cách thủ đô Male của Maldives khoảng năm phút đi thuyền cao tốc. Sân có quy mô 27 hố tiêu chuẩn nằm trên ba hòn đảo nổi được liên kết với nhau.

3. Sân golf Mission Hills (Trung Quốc)

Nằm trong khu resort trên hòn đảo Hải Nam, Mission Hills Golf Club được xây dựng hầu như hoàn toàn trên những ngọn núi lửa cổ tạo nên cảnh quan vô cùng ấn tượng. Khi chơi golf tại đây bạn sẽ có được cảm giác rất “mở” vì cây cối tương đối ít và tầm nhìn toàn cảnh rất xa. Đá nham thạch bao quanh hầu hết các lỗ golf sẽ tạo ra một sự tương phản sắc nét giữa đá sẫm màu và cây cỏ xanh tươi bên cạnh, chính điều này sẽ làm xuất hiện một sự khác biệt lớn so với các sân golf khác, vô cùng ấn tượng.

4. Sân golf bên trong sân bay

Từ xa sân bay quốc tế Don Muang, Thái Lan trông giống như những sân bay hạng trung khác. Tuy nhiên, ngay giữa hai đường băng là một sân golf 18 lỗ. Người chơi golf được ngăn bằng một đèn hiệu màu đỏ khi máy bay sắp hạ cánh.

5. Đường golf dài nhất

Đó là sân Nullarbor Links của Australia. Sân golf 18 lỗ này kéo dài 1.365 km dọc theo bờ biển Nam Australia. Được chính thức thừa nhận là sân golf dài nhất thế giới, Nullarbor Links mở cửa trong những tháng gần đây với một loạt các sự hoài nghi, chủ yếu là do khoảng cách trung bình khác thường giữa các lỗ là 66 km. Trên thực tế, hai trong số các lỗ của sân golf dài khoảng 200 km đường bộ.

6. Sân golf trong khu khai thác opan

Coober Pedy là một thị trấn khai thác mỏ nhỏ ở miền Nam Australia, nổi tiếng vì đa số dân cư sống dưới lòng đất để tránh cái nóng khó chịu rọi xuống khu vực quanh năm. Do đó, không mấy bất ngờ khi biết rằng sân golf Coober không có lấy một ngọn cỏ, người chơi golf phải mang miếng cỏ đến và di chuyển nó vòng sân từ nơi phát bóng. Ngoài ra, do cái nóng gay gắt , đa số các trận chơi golf diễn ra vào ban đêm bằng cách sử dụng những quả bóng sáng.

7. Sân golf "nude"

Một lối chơi lạ thường tại La Jenny – sân golf khỏa thân trong một khu nghỉ mát trên bờ biển phía tây của nước Pháp, không quá xa từ Bordeaux tuyên bố là sân golf tự nhiên duy nhất trên thế giới. La Jenny đã được xây dựng năm 1993, chỉ với 6 lỗ.

8. Sân golf nổi trên biển

Tạp chí Golf Digest đã đặt sân Coeur d’Alene (gần Idaho, Mỹ) trong danh sách sân golf hàng đầu về “cái đẹp và thẩm mỹ học”. Người chơi chỉ có thể đến sân golf này và trở về bằng thuyền.

9. Lỗ golf xa nhất thế giới

Sân golf nằm trong khu nghỉ mát The Legend ở vùng lân cận khu bảo tồn 22.000ha Entabeni Safari của Nam Phi có điểm đặc biệt là “lỗ 19 cực xa”. Tuy là lỗ par 3 nhưng phải lên trực thăng để đến điểm phát bóng, nó nằm gần đỉnh núi Hangslip và cách Green gần nửa cây số.

10. Sân golf Kauri Cliffs (Vịnh Matauri, New Zealand)

Sân golf Kauri Cliffs nằm gọn trong một khu resort đẳng cấp 5 sao bờ tây vịnh Matauri. Kauri Cliffs nổi tiếng là sân golf có những lỗ nằm cheo leo trên các vách đá hay ẩn mình trong những khe núi hiểm trở sẽ là thử thách đầy cam go cho những tay golf muốn chinh phục thành công.

11. Sân golf Falsterbo Golfklubb (Thụy Điển)

Nằm ở mũi của bán đảo Falsterbo, sân golf nằm trong một khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Vì thế, khi chơi golf ở đây, các cuộc chơi thường bị gián đoạn bởi những người không chơi golf, đặc biệt là những người quan sát nhận dạng chim trời vì bán đảo Falsterbo là chặng dừng chân cuối cùng của nhiều loài chim di cư.

12. Sân golf bên trong trường đua

Brikyard Crossing ở Mỹ là nơi giao thoa duy nhất trên thế giới giữa sân golf và trường đua xe tốc độ. Nó được xây dựng vào năm 1929 bên cạnh trường đua tốc độ Indianapolis. Năm 1993, được thiết kế lại bởi Pete Dye với 4 trong 18 lỗ golf nằm bên trong đường đua. Sân golf có một đường hầm chạy bên dưới bề mặt trường đua để đi qua lại an toàn mà không phải né tránh những chiếc ô tô đang chay với tốc độ khủng khiếp. Người chơi cũng có thể tận dụng cơ hội xem miễn phí những sự kiện đua xe vào thời điểm đang chơi golf.

13. Sân golf băng

Là quê hương của Giải Vô địch Golf Băng thế giới, Greenland cho người chơi cơ hội thưởng thức cảnh quan tuyệt vời của núi băng. Nó cũng giống như những sân golf bình thường khác, ngoại trừ việc chơi trên băng thay vì chơi trên cỏ, Vùng Green được gọi là vùng White và các quả bóng golf có màu đỏ. Sân golf  này thay đổi hàng năm dựa vào vị trí của đảo băng trôi.

L.Trang(tổng hợp)