Những "chiến binh" đặc biệt của quân đội Ukraine

06:50 | 12/10/2012

1,044 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hãng tin RIA dẫn nguồn tin quốc phòng Ukraine cho hay, lực lượng Hải quân nước này đã nối lại chương trình huấn luyện đặc biệt đối với cá heo và một số loài động vật khác nhằm phục vụ các mục đích quân sự như tấn công kẻ thù hay dò tìm thủy lôi…

Ukraine nối lại chương trình huấn luyện cá heo

Mười chú cá heo đã được đào tạo tại bể nuôi cá biển quốc gia để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt. Ngoài ra, quân đội Ukraine cũng thường xuyên có các chương trình đào tạo các loài động vật để khám phá đáy biển.

Cá heo từng được đào tạo tại cảng Sevastopol để phục vụ Hải quân Liên Xô từ năm 1973. Chúng được đào tạo để tuần tra các vùng biển, tìm kiếm các thiết bị quân sự như mìn, thủy lôi dưới đáy biển, tấn công biệt kích người nhái và thậm chí là thực hiện nhiệm vụ mang chất nổ gắn vào các tàu chiến của đối phương.

Sau sự tan rã của Liên Xô, toàn bộ chương trình huấn luyện cá heo và các chuyên gia đã được trao cho Hải quân Ukraine. Sau đó chương trình này được sử dụng cho các nhiệm vụ dân sự như giúp đỡ trẻ em khuyết tật nhằm giữ cho chương trình hoạt động ổn định.

"Kẻ giết người" - cá heo sẽ được đào tạo để tấn công người nhái nhờ được trang bị các thiết bị gắn cố định như dao hay súng ngắn. Hải quân Ukraine cũng có kế hoạch mở các cuộc diễn tập với nội dung đối phó cuộc tấn công của biệt kích nhằm bảo vệ các tàu bè đang neo đậu trong vịnh.

Cũng có thông tin cho rằng, cá heo sẽ được huấn luyện để giật ống thở khỏi miệng của biệt kích người nhái, sau đó đẩy người nhái lên mặt nước để các đơn vị chống biệt kích người nhái có thể tiêu diệt.

Nhiệm vụ được xem như hoàn thành khi các chú cá heo đặc biệt này tìm thấy một vật thể và chạm vào nó bằng một thiết bị gắn trên đầu, sau đó bắn lên mặt nước một chiếc phao để báo hiệu.

Bể nuôi cá chuyên dụng dùng để đào tạo, huấn luyện cá heo và nhiều loại động vật khác được xây dựng ở cảng Sevastopol những năm 60 của thế kỷ trước.

Hoài Nam (Theo RIA/Lenta)