Người Hà Nội vật vã trong nắng trưa

16:28 | 17/05/2013

847 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Nội đang trải qua những ngày nóng nực nhất trong năm, có lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C. Người dân Hà Nội, đặc biệt là những người lao động chân tay phải tìm đủ mọi cách để "trốn" cái nóng như "đổ lửa" lúc ban trưa.

Các công viên, vườn hoa, hay bất cứ nơi nào, chỉ cần có cây cối che hay gần hồ nước là mọi người chọn làm nơi dừng chân, chỗ nghỉ tránh nắng nóng. Mọi bóng râm mát đều được người dân tận dụng.

Trời nắng nóng liên tục khiến cho mặt đường hầm hập. Ai phải đi ra đường vào ban ngày, mỗi khi dừng xe phải cố chen chúc nhau dưới bóng cây để bớt nóng.

Ra đường giữa trưa nắng là một việc mệt mỏi đối với nhiều người, đặc biệt đối với các em học sinh. Em học sinh này còn phải đem cả quạt nan tới lớp để quạt cho mát.

Trên nhiều con phố có cây xanh, vỉa hè rộng như Kim Mã, xuất hiện nhiều người trải bạt nằm ngủ tránh nắng. Trong khi ngủ còn cẩn thận che áo chống nắng lên mặt cho đỡ nóng.

Cách đấy không xa cũng có nhiều nhóm công nhân đang nghỉ trưa trên thảm cỏ xanh. Ai cũng mệt mỏi, trằn trọc vì thời tiết nóng nực.

Cuộc mua bán chổi diễn ra dưới gầm cầu Long Biên tránh nắng.

Nhiều người còn chọn chỗ râm mát để ăn uống, nghỉ ngơi, nói chuyện.

Dọc đường Tràng Thi, khu vực Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương, người nhà bệnh nhân đều mang bạt, vỏ carton, giấy báo ra vỉa hè nghỉ ngơi.

Một người hành khất nằm cởi trần trên vỉa hè. Cạnh đó là 2 nam nữ thanh niên với dáng vẻ mệt mỏi.

Không phải ai cũng có thể có một giấc nghỉ trưa giữa trời nắng một cách ngon lành như bác xe ôm này.

 

Hiền Anh - Nguyễn Hoan