Ngày mai, các trường sẽ thực hiện đổi giờ học

14:17 | 31/01/2012

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn tới các trường triển khai điều chỉnh giờ làm việc, học tập trên địa bàn thành phố bắt đầu thực hiện từ ngày 1/2/2012 để thực hiện chủ trương đổi giờ học giờ làm theo đề án của ngành Giao thông Vận tải.

Theo công văn, việc điều chỉnh giờ học và làm sẽ áp dụng thực hiện đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan quản lý giáo dục và cán bộ giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng, đại học trên địa bàn 10 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên và 2 huyện Thanh Trì, Từ Liêm.

Công văn cũng chỉ rõ: Đối với cán bộ công chức công tác ở Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thời gian bắt đầu làm việc buổi sáng từ 8h và kết thúc giờ làm việc buổi chiều là 17h. Đối với cán bộ, giáo viên làm việc trong các trường học, thời gian làm việc hàng ngày thực hiện theo giờ học tập của học sinh và phân công của lãnh đạo đơn vị.

Đối với học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học sơ sở thời gian bắt đầu lớp học buổi sáng từ 8h và kết thúc lớp học chiều vào 17h; các trường chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên để tiếp nhận học sinh từ 7h30 sáng và quản lý học sinh đến 17h30 hàng ngày. Học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng bắt đầu học buổi sáng từ trước 7h hàng ngày; kết thúc giờ học buổi chiều sau 19h hàng ngày.

Các trường học sẽ áp dụng đề án đổi giờ học, giờ làm từ 1/2/2012.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, các Phòng Giáo dục và Đào tạo căn cứ điều kiện thực tế ở từng địa phương, báo cáo UBND quận, huyện và có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát và chịu trách nhiệm về việc lên phương án, tổ chức thực hiện điều chỉnh giờ học tập tại các trường học trên địa bàn theo đúng quy định của thành phố.

Các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và Cao đẳng sẽ thông báo cụ thể nội dung đổi giờ học tới học sinh và phụ huynh. Trong trường hợp những ngày đầu thực hiện, nếu có học sinh đi muộn, các nhà trường cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh, sinh viên vào học; tránh tình trạng học sinh, sinh viên không được vào lớp vì lý do đi học muộn giờ. Nếu cha mẹ học sinh chưa kịp đến đón con em, các nhà trường cần có biện pháp quản lý học sinh chờ gia đình đến đón.

Trước đó, theo phương án triển khai đổi giờ vừa được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đưa ra, từ ngày 1/2 Sở GTVT sẽ điều chỉnh giảm, giãn cách giờ chạy xe buýt giờ cao điểm sáng và chiều thêm 60 phút. Cụ thể, nếu giờ cao điểm sáng của xe buýt hiện nay từ 6h30 đến 8h30 sẽ được điều chỉnh lại từ 6h đến 9h, chiều từ 16h30 đến 18h30 điều chỉnh lại từ 16h30 đến 19h30. Đối với giờ vào và tan học của học sinh, ngoài xe buýt vận chuyển cố định sẽ được tăng cường các tuyến buýt nhanh để giải tỏa học sinh giờ cao điểm.

Với xe buýt chạy vào các khung giờ còn lại vẫn giữ nguyên tần suất để đảm bảo phục vụ cán bộ công chức, viên chức Trung ương và Hà Nội trong thời gian làm việc từ 8h sáng đến 5h chiều. Riêng với 12 tuyến buýt có đông hành khách và chạy qua gần 30 trường ĐH, CĐ như 02, 16, 06, 08, 16, 27, 28, 32, 39, 54, 56, 58 được tổ chức chạy thêm từ 11 đến 37 chuyến, lượt/ ngày khi thực hiện đổi giờ.

“Cùng với phương án trên, Sở GTVT đang rà soát và thay thế toàn bộ hệ thống biển báo cấm xe tải, xe khách và phân luồng lại trong giờ cao điểm cho phù hợp với tình hình mới”, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Tuy không thuộc đối tượng điều chỉnh giờ làm nhưng phương án CSGT đi làm từ 6h thay vì 6h30 như hiện nay cũng được quán triệt đến Công an thành phố.

T. Minh