Thứ năm 20/09/2018 14:11

Ngành hàng không phục vụ gần 1 triệu hành khách dịp Tết

00:00 | 23/12/1999

|
Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 906,1 nghìn khách tăng 21,2%; 3,34 nghìn tấn hàng hóa giảm 20,6% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.
H9 ngay tet 900 nghin hanh khach
 

Trong giai đoạn cao điểm 9 ngày Tết Nguyên đán Bính thân (từ ngày 05-13/02/2016), tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 14,2 nghìn lần hạ cất cánh tăng 22,1%; 1,92 triệu hành khách tăng 24,4%; 11,9 nghìn tấn hàng hóa giảm 20,1% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Trong giai đoạn 05-13/02/2016, các hãng hàng không vận chuyển đạt 6.732 chuyến bay, trong đó số lượng chậm chuyến chiếm tỷ lệ 12,4%, chuyến bay hủy chiếm tỷ lệ 0,4%. 

Thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Bính Thân, các đơn vị trong ngành Hàng không đã phối hợp chặt chẽ, không để xảy ra vụ việc nào về an ninh hàng không, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.    Về tình hình trật tự, đã có sự phối hợp tốt giữa các lực lượng hàng không, công an để đảm bảo tốt tình hình trật tự tại các cảng hàng không trong giai đoạn Tết Nguyên đán.   Tuy nhiên, trong các ngày 11-12/02/2016, do ảnh hưởng của thời tiết sương mù tại Cảng hàng không Vinh nên một số chuyến bay của các hãng hàng không đi/đến Vinh phải tạm dừng khai thác, gây bức xúc cho hành khách. Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không và hãng hàng không đã phối hợp để giải thích, thu xếp đền bù thiện trí, đảm bảo duy trì trật tự tại Cảng hàng không.   Bên cạnh đó, ngành Hàng không cũng đã phục vụ tốt các chuyến bay chuyên cơ của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đi lại bằng đường hàng không.

Theo P.V

Share on Google+
  • pvp-ctcp
  • vietdragon-land