Nga điều tàu đổ bộ cỡ lớn đến Địa Trung Hải

15:39 | 04/09/2013

926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga vừa phái một tàu đổ bộ cỡ lớn đến Địa Trung Hải trong bối cảnh tình hình tại các vùng biển quanh Syria đang nóng hơn bao giờ hết.

Tàu đổ bộ Novocherkassk của hải quân Nga

Theo đó, tàu đổ bộ cỡ lớn (BDK) mang tên Novocherkassk thuộc biên chế hạm đội Biển Đen đã được điều động đến Địa Trung Hải trong sứ mệnh “thực thi nhiệm vụ chiến đấu trên biển”.

Con tàu rời cảng Novorossiysk vào sáng hôm qua (3/9) và đi về phía eo biển Bosphorus. Trên tàu là các đơn vị thủy quân lục chiến, được đặt dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Vladimir Bolsun. Được biết tàu Novocherkassk có sức chứa 225 lính và khoang chứa xe dài 95 mét.

Trước đó, Nga đã phái tàu tuần tra Fearless của hạm đội Baltic, tàu đổ bộ cỡ lớn Shabalin, Đô đốc Nevel và Peresvet tới Địa Trung Hải. Trong những ngày tới, nhóm tàu Nga tiếp tục được tăng cường bởi sự hiện diện của tàu tuần dương tên lửa Moskva thuộc hạm đội Biển Đen và tàu tuần dương tên lửa Varyag thuộc hạm đội Thái Bình Dương.

Ngoài ra, tàu Đô đốc Panteleev cũng sẽ được phái đến từ cảng Novorossiysk. Tàu này sẽ là nơi đặt trụ sở thường trực của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga ở Địa Trung Hải.

Mới đây nhất, hải quân Mỹ cũng đã điều động tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz tới Địa Trung Hải, nâng tổng số tàu chiến Mỹ có mặt tại khu vực này lên con số 7. Bên cạnh USS Nimitz, còn phải kể đến tàu đổ bộ USS San Antonio và 5 tàu khu trục trang bị tên lửa hành trình Tomahawk gồm USS Stout, USS Mahan, USS Ramage, USS Barry và USS Graveley.

M.Q (Theo Inter)