Nga: Chiến đấu cơ Su-30 rơi trong lúc huấn luyện

10:20 | 29/02/2012

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/2, một máy bay chiến đấu đa chức năng Su30 của không quân Nga đã bị rơi khi đang bay tập ở vùng Viễn Đông của Nga do một trong hai động cơ của máy bay bốc cháy.

Chiến đấu cơ Su-30 của không quân Nga

Máy bay chiến đấu Su-30 rơi xuống một địa điểm cách Komsomolsk, thành phố bên sông Amua, 130 km về phía Đông-Bắc. Trước khi máy bay rơi, hai phi công đã kịp nhảy dù xuống đất an toàn nhưng một trong số họ bị thương khi hạ cánh.

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra quân sự nói: “Trong khi thực hiện tăng vận tốc lên tốc độ tối đa, một phi công đã phát hiện ra ngọn lửa đang bùng lên ở động cơ bên phải. Ngay lập tức, nhân viên điều hành mặt đất đã ra lệnh cho hai phi công rời khỏi máy bay”.

Ông cũng cho biết, các nhân viên điều tra đang gấp rút tìm hiểu nguyên nhân vụ tại nạn.

Trước khi xảy ra vụ rơi máy bay nói trên, ở Nga cũng đã xảy ra ba vụ tương tự khi đang bay huấn luyện. Nhưng rất may, trong cả 4 vụ không có thương vong xảy ra.

Su-30MKI (Flanker-H) là máy bay chiến đấu đa chức năng do hãng vũ khí Sukhoi của Nga sản xuất với mục đích chính là xuất khẩu. Các thế hệ máy bay chiến đấu Su chiếm phần lớn trong kim ngạch xuất khẩu vũ khí của Nga. Đây là loại máy bay chiến đấu đa chức năng siêu âm, có thể đảm nhiệm cả nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không và nhiệm vụ cường kích.

Các biến thể của máy bay chiến đấu Su-30 có mặt trong lực lượng không quân một số nước bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Algeria, Việt Nam và Venezuela.

Minh Quân

Ria