Nepal tìm thấy hộp đen máy bay, toàn bộ hành khách tử nạn

16:31 | 16/01/2023

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà chức trách Nepal hôm 16/1 tuyên bố không tìm thấy người sống sót trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines.
Máy bay Nga rơi ngay khi vừa cất cánh, 16 người thiệt mạngMáy bay Nga rơi ngay khi vừa cất cánh, 16 người thiệt mạng
Rơi máy bay tại Mỹ, một người thiệt mạngRơi máy bay tại Mỹ, một người thiệt mạng
Nepal tìm thấy hộp đen máy bay, toàn bộ hành khách tử nạn - 1
Mảnh vỡ của chiếc máy bay ATR-72 của hãng Yeti Airlines được tìm thấy gần thành phố Pokhara, Nepal hôm 16/1 (Ảnh: Reuters).

Trong một thông báo được đưa ra sáng 16/1, quân đội Nepal tuyên bố lực lượng cứu hộ đã không tìm thấy nạn nhân sống sót trong số 72 hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc máy bay ATR-72 của hãng hàng không Yeti Airlines gặp nạn hôm 15/1.

Tính đến thời điểm hiện tại, 68 thi thể đã được tìm thấy và nhà chức trách vẫn đang nỗ lực xác định vị trí của các nạn nhân còn lại.

"Trời đang rất nhiều mây, gây ảnh hưởng tới hoạt động cứu hộ", ông Ajay K.C., một quan chức cảnh sát tại Pokhara trả lời phỏng vấn truyền thông.

Nepal tìm thấy hộp đen máy bay, toàn bộ hành khách tử nạn - 2
Thi thể một nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường (Ảnh: Reuters).

Lực lượng cứu hộ cũng xác nhận hộp đen của máy bay đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường và đang ở trong "tình trạng rất tốt".

Nepal tìm thấy hộp đen máy bay, toàn bộ hành khách tử nạn - 3
Rất đông nhân viên cứu hộ đã được huy động đến hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Reuters).

Trước đó, hôm 15/1, hãng hàng không Yeti Airlines xác nhận chiếc máy bay 2 động cơ ATR-72 của hãng này đã gặp nạn gần sân bay quốc tế Pokhara ở miền Trung Nepal. Chiếc máy bay xấu số đã rơi xuống một thung lũng thuộc lưu vực sông Seti ở quận Kaski khi đang trong hành trình di chuyển từ thủ đô Kathmandu đến Pokhara.

Đại diện Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cùng hãng Yeti Airlines sau đó cho biết máy bay gặp nạn chở theo 72 người, trong đó có 68 hàng khách và 4 thành viên phi hành đoàn. 15 nạn nhân của vụ tai nạn là người nước ngoài, đến từ Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Argentina, Pháp, Australia và Ireland.

Theo Dân trí