Máy bay Nga rơi ngay khi vừa cất cánh, 16 người thiệt mạng

17:01 | 10/10/2021

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một máy bay hạng nhẹ chở những người nhảy dù ở Nga đã gặp trục trặc và rơi ngay khi vừa cất cánh, khiến 16 người thiệt mạng.
Liên tiếp các vụ rơi máy bay tại NgaLiên tiếp các vụ rơi máy bay tại Nga
Máy bay Nga rơi ngay khi vừa cất cánh, 16 người thiệt mạng - 1
Hình ảnh đầu tiên ghi lại ở hiện trường vụ rơi máy bay tại thị trấn Menzelinsk, Tatarstan (Ảnh: RIA/Telegram).

Sputnik dẫn lời cơ quan tình huống khẩn cấp Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày 10/10.

Chiếc máy bay hạng nhẹ Let L-410 đã bị rơi ngay khi vừa cất cánh tại thị trấn Menzelinsk, theo các báo cáo điều tra sơ bộ ban đầu. Hiện các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ đang xử lý tình hình ở hiện trường.

Cơ quan chức năng địa phương sau đó xác nhận 21 người nhảy dù và 2 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay khi chiếc L-410 gặp nạn và 7 hành khách đã được giải cứu. Ngoài ra, giới chức địa phương nói rằng 16 người, bao gồm phi công điều khiển máy bay đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Truyền thông Nga dẫn các nguồn tin cho biết, một trục trặc về kỹ thuật có thể đã gây ra vụ rơi máy bay. Một phi công được cho đã cố gắng thực hiện việc hạ cánh bắt buộc khi sự cố xảy ra.

Theo RT, chiếc máy bay L-410 thuộc một câu lạc bộ hàng không địa phương. Thân máy bay đã bị phá hủy do va chạm, trong khi phần đuôi hầu như vẫn còn nguyên vẹn.

Let L-410 Turbolet là một máy bay vận tải tầm ngắn 2 động cơ, được sản xuất tại Cộng hòa Séc từ đầu những năm 1970.

Vào tháng 9, một chiếc máy bay tương tự đã bị rơi ở vùng Irkutsk ở đông nam Siberia. Bốn người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ việc.

Theo Dân trí