Điều gì đã xảy ra với máy bay Lào gặp nạn?

11:01 | 18/10/2013

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mặc dù nguyên nhân chính xác vụ tai nạn máy bay khủng khiếp của Hãng hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) làm chết 49 công dân của 11 quốc gia và vùng lãnh thổ hôm 16/10 vẫn chưa được xác định và việc điều tra vẫn đang tiếp tục, song một quan chức Lao Airlines cho hay, chính sự thay đổi hướng và tốc độ gió đột ngột đã khiến máy bay gặp nạn.

>> Thông tin mới nhất về vụ rơi máy bay ở Lào

>> Lào: Rơi máy bay, 49 người chết

Cảnh tượng tang thương của vụ tai nạn

Theo CNN, Phó Chủ tịch Lao Airlines Chalerm Taiyalad cho biết, trời đã mưa dữ dội vào thời điểm chiếc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse, gần biên giới Thái Lan và Campuchia.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão Nari (cơn bão số 11 theo cách gọi của Việt Nam - PV), thời tiết ở Lào trong mấy ngày vừa qua liên tục có mưa và gió lớn. Điều kiện thời tiết xấu do bão gây ra có thể gây khó khăn cho các phi công khi thực hiện hạ cánh - công đoạn khó khăn nhất của một chuyến bay.

Trong lịch sử đã từng có những vụ tai nạn máy bay xảy ra khi gió mạnh, lại đột ngột đổi hướng khiến phi công mất lái. Một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất do nguyên nhân này xảy ra năm 1985, ở Dallas, Texas, Mỹ, làm chết 137 người. Khi chiếc máy bay Delta 191 chuẩn bị hạ cánh, nó đã gặp hiện tượng gió đứt và bị quật mạnh xuống đất.

Chiếc ATR-72 gặp nạn của Lao Airlines là loạt máy bay phản lực cánh quạt, thường được sử dụng trong những tuyến bay nội địa, ngắn.

Theo tài liệu lưu trữ của Quỹ an toàn bay, đã có 24 tai nạn liên quan đến máy bay ATR-72, tỷ lệ người sống sót trong các vụ tai nạn là 35,1%.

Một số hình ảnh về công tác cứu hộ máy bay bị nạn tại Lào:

Linh Linh (theo AccuWeather)