Năm cặp đấu được mong chờ nhất ở Champions League 2020/21

23:32 | 02/10/2020

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau lễ chia bảng bốc thăm Champions League vào đêm qua, có khá nhiều các đội bóng duyên nợ đã vào chung kết bảng. Và dưới đây là năm cặp đấu được mong chờ nhất ở vòng bảng.

PSG vs Man Utd

Năm cặp đấu được mong chờ nhất ở Champions League 2020/21 - 1
Man Utd từng khiến PSG thua đau đớn ở mùa giải 2018/19

Man Utd từng khiến PSG suy sụp ở mùa giải 2018/19, đội bóng của thủ đô Paris đã thắng 2-0 tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League và tưởng như cầm chắc vé vào chơi ở tứ kết khi được thi đấu trên sân nhà, đối thủ lại sứt mẻ đội hình nghiêm trọng.

Tuy nhiên, không thể ngờ rằng Man Utd với một đội hình chắp vá nhiều vị trí lại có thể chơi hay và quả cảm tại Paris. Đội khách liên tục vượt lên dẫn bàn và ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, họ được hưởng quả phạt đền sau khi trọng tài quan sát VAR tìm ra lỗi để bóng chạm tay của cầu thủ PSG. Man Utd đã thắng chung cuộc 3-1 và đi tiếp. Đây là một trong những màn lội ngược dòng giàu cảm xúc nhất tại Champions League.

Chắc chắn PSG rất mong muốn gặp lại Man Utd để “phục hận”. Với lực lượng tốt đang có và đặc biệt sự tự tin sau khi tiến vào chung kết Champions League mùa giải trước, PSG đang được đánh giá cao hơn Man Utd.

Liverpool vs Atalanta

Năm cặp đấu được mong chờ nhất ở Champions League 2020/21 - 2
Liverpool vẫn duy trì được bộ khung đội hình vô địch Champions League 2019

Liverpool là đội bóng lớn ở Champions League, họ rất đáng sợ trong vài mùa giải gần đây dưới sự chỉ huy của HLV Jurgen Klopp. Sau khi thất bại ở trận chung kết mùa giải 2017/18, Liverpool đã đăng quang tại mùa giải 2018/19. Mùa giải vừa qua, họ đã bị Atletico Madrid loại ở vòng 1/8, tuy nhiên cũng không vì thế mà xem nhẹ đội chủ sân Anfield.

Trong bảng H cùng với Liverpool, Atalanta còn có Ajax và Midtjylland. Việc Ajax bán đi hàng loạt các trụ cột trong các mùa giải gần đây đang khiến đội bóng Hà Lan không còn mạnh như mùa giải 2017/18, Midtjylland mới lần đầu tham dự Champions League và được xem là mỏ điểm cho các đội còn lại. Vì vậy, Atalanta xứng đáng là đối thủ thách thức với Liverpool cho ngôi đầu bảng.

Atalanta đang thi đấu rất thăng hoa từ mùa giải trước kéo sang giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Mùa giải 2019/20, Atalanta dừng bước ở tứ kết Champions League sau khi bị PSG lội ngược dòng trong những phút cuối trận. Một thất bại cho thấy kinh nghiệm còn non nớt ở sân chơi châu Âu, nhưng năm nay họ chắc chắn trưởng thành hơn sau cú vấp ngã ở mùa giải trước.

Bayern Munich vs Atletico Madrid

Năm cặp đấu được mong chờ nhất ở Champions League 2020/21 - 3
Bayern Munich (áo đỏ) là đương kim vô địch tại Champions League

Bayern Munich đã chinh phục toàn bộ các đối thủ ở mùa giải trước để vươn tới chiếc vương miện vô địch và hoàn tất cú ăn ba thứ hai trong lịch sử “Hùm xám”. Bayern Munich chỉ có chút xáo trộn nhỏ về đội hình khi chia tay Thiago Alcantara, nhưng họ cũng đã bổ sung Leroy Sane. Sự có mặt của cầu thủ người Đức sẽ giúp cho sức tấn công của Bayern Munich đáng sợ hơn.

Atletico Madrid trước khi bị Atalanta loại ở tứ kết, họ đã khiến ĐKVĐ Liverpool bị loại ngay ở vòng 1/8. Atletico đang được đánh giá mạnh hơn với sự bổ sung Luis Suarez vào đội hình, thay Alvaro Morata. Điều quan trọng hơn cả là dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone, Atletico Madrid chưa bao giờ e ngại bất kỳ đối thủ nào, bởi vậy cặp đấu này rất đáng được chờ đợi.

Real Madrid vs Inter Milan

Năm cặp đấu được mong chờ nhất ở Champions League 2020/21 - 4
Inter Milan được coi là ẩn số ở Champions League 2020/21

Đội bóng của huấn luyện viên Zinedine Zidane trải qua một mùa giải không thành công tại châu Âu khi bị loại từ vòng 1/8, nhưng đẳng cấp của Real Madrid thì không đội bóng nào có thể phủ nhận. Với bề dày lịch sử và đẳng cấp đang có, Real Madrid luôn là ứng cử viên hàng đầu trước mỗi mùa giải tại Champions League.

Inter Milan vào chung kết Europa League mùa trước nhưng đã không thể thắng được Sevilla. Đội bóng của Antonio Conte được đăng cường nhân sự rất mạnh trong hai mùa giải gần đây và có thể đội bóng sọc xanh đen thành Milan sẽ trở nên mạnh mẽ, đáng gờm hơn sau một thập kỷ trầm lắng.

Khi B. Monchengladbach và Shakhtar Donetsk đều không được đánh giá cao thì Inter được xem là thách thức lớn nhất với Real Madrid, đây cũng là màn so tài giữa Conte và người đồng đội cũ Zidane.

Juventus vs Barcelona

Năm cặp đấu được mong chờ nhất ở Champions League 2020/21 - 5
Douglas Costa (Juventus, trái) và Nelson Semedo (Barcelona, phải) thi đấu trong trận đấu tại Allianz Stadium 22/11/2017

Trong 5 năm gần đây, Barcelona và Juventus gặp nhau với mật độ dày đặc, tới năm lần. Còn trong hơn 20 năm lịch sử Champions League về trước đó, họ mới chỉ một lần chung vòng bảng. Những cuộc chiến giữa Juventus và Barcelona luôn chứa đựng nhiều cảm xúc khi sự cạnh tranh giữa họ rất cao, Barcelona đang chiếm ưu thế với ba chiến thắng và hòa hai trong những lần gặp nhau gần đây.

Barcelona đang trải qua một mùa Hè biến động từ đội hình tới băng ghế huấn luyện viên, một cuộc cách mạng sau khi đội bóng xứ Catalan thua tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League mùa trước. Sẽ không còn Suarez, Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Nelson Semedo… tuy nhiên vẫn còn đó Lionel Messi. Khi còn Messi, Barca sẽ không cần phải e dè các đối thủ tại châu Âu.

Juventus đã tăng cường đội hình khá nhiều trong những mùa giải gần đây. Mùa giải trước Max Allegri đã không hoàn thành mục tiêu ở Champions League nên đã bị sa thải, Andrea Pirlo lên thay. Một điều khá thú vị ở cặp đấu này là người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến màn so tài giữa Messi và Cristiano Ronaldo, hai ngôi sao bóng đá hay nhất thế giới hiện tại.

Theo Dân trí