Mỹ yêu cầu công dân rời Iraq ngay lập tức

09:23 | 04/01/2020

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad đã yêu cầu công dân nước này rời khỏi Iraq ngay lập tức, sau khi tướng Iran Qasem Soleimani bị sát hại trong một cuộc không kích của Mỹ ở sân bay Baghdad hôm 3/1. 
my yeu cau cong dan roi iraq ngay lap tuc
Đại sứ quan Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Theo đó, vụ ám sát ông Soleimani đã được đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh thực hiện.

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Mỹ nói: "Do căng thẳng leo thang ở Iraq và trong khu vực, Đại sứ quán Mỹ đã thúc giục công dân Mỹ lưu ý tới tư vấn du lịch tháng 1/2020 và rời Iraq ngay lập tức".

Cảnh báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Iran tuyên bố sẽ "trả thù tàn khốc" đối với Mỹ, vì đã gây ra cuộc không kích giết chết vị tướng quyền lực Qassem Soleimani tại sân bay quốc tế Baghdad. Ngoài ra, chỉ huy dân quân hàng đầu Abu Mahdi al-Muhandis của Iraq, một cố vấn của ông Soleimani cũng thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Tất cả các hoạt động của Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad đều sẽ bị đình chỉ, do lo sợ các cuộc tấn công của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn sẽ tái diễn.

Được biết, những tên lửa Mỹ đã bắn trúng một chiếc xe chở các quan chức cao cấp Iran và Iraq tại sân bay Baghdad, khiến tất cả 10 người trên xe, bao gồm ông Qassem Soleimani thiệt mạng.

Bình An

CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc