Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho người Kurd sau thỏa thuận với Ankara

07:14 | 24/09/2019

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một quan chức quốc phòng Mỹ mới đây cho biết, chính quyền Washington vẫn sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí và phương tiện quân sự cho các lực lượng người Kurd ở Syria, bất chấp việc đã thiết lập một vùng đệm với Thổ Nhĩ Kỳ.
my tiep tuc cung cap vu khi cho nguoi kurd sau thoa thuan voi ankara
Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn

Trưởng nhóm công tác phụ trách cuộc chiến chống các phiến quân Hồi giáo của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Chris Maier cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí và phương tiện thích hợp cho Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) và lực lượng Dân chủ Syria (SDF) để họ có thể chiến đấu chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chúng tôi rất minh bạch về vấn đề này. Hàng tháng, chúng tôi vẫn gửi một báo cáo cho phía Thổ Nhĩ Kỳ về những loại vũ khí và phương tiện được cấp là gì".

Hồi đầu tuần, nguồn tin từ tỉnh Al-Hasakah cho hay, một đoàn xe quân sự của Mỹ bao gồm 150 phương tiện tiếp tế đã đi vào thành phố Al-Malikiyah ở phía đông bắc Syria.

Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi giới chức Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ thông qua thỏa thuận thiết lập một khu vực an toàn ở miền Bắc Syria.

Lầu Năm Góc trong những tuần gần đây đã thiết lập các chuyến bay trinh sát và tuần tra chung với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực vùng đệm ở Syria. Quân đội Mỹ cũng đã cho phá hủy các công sự của người Kurd gần biên giới mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là mối đe dọa.

Bình An

AMN