Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc YPG thả hơn 800 phần tử IS ở Syria

18:30 | 18/11/2019

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/11 lên tiếng cáo buộc Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) đã thả tự do cho hơn 800 phần tử thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
tho nhi ky cao buoc ypg tha hon 800 phan tu is o syria
Trại Al-Hol giam giữ những phụ nữ và trẻ em là người thân của các tay súng IS tại tỉnh Hasakeh, Syria

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "Thổ Nhĩ Kỳ là đối tác duy nhất của NATO và liên minh quốc tế chống IS, đã chiến đấu và vô hiệu hóa hơn 4.000 phần tử IS ở Iraq và Syria. Trong khi đó, YPG lại thả hơn 800 tù nhân IS bị giam ở Tel Abyad".

Trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự “Mùa xuân Hòa bình” ở miền Bắc Syria, chính quyền Ankara đã nhiều lần cáo buộc YPG tiến hành thả các phần tử IS bị giam giữ tại các nhà tù địa phương.

Về phía YPG, lực lượng này cho rằng, những kẻ khủng bố tìm cách trốn thoát là do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tục nã đạn vào các nhà tù trong khu vực.

Hồi giữa tháng 10, tờ New York Times đưa tin, vài trăm kẻ khủng bố đã lợi dụng sự hỗn loạn, liên quan đến hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria để thoát khỏi một trung tâm giam giữ tạm thời.

Trong khi đó, khoảng 700 tay súng thành viên IS cũng đã trốn thoát khỏi một trại dành cho những người di tản tạm thời ở miền Bắc Syria. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các nhà tù và trung tâm giam giữ tạm thời ở thị trấn Ayn Issa, Qobani, Al-Hasakah và Qamishli.

Giới quan sát lo ngại, chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria có thể là cơ hội tốt để những kẻ khủng bố IS trỗi dậy sau thất bại hồi đầu năm.

Bình An

Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc