Không quân Pháp tấn công IS ở miền bắc Iraq

19:39 | 12/11/2020

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan báo chí INA của Iraq đưa tin, lực lượng không quân Pháp đã tấn công các căn cứ của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền bắc Iraq, tiêu diệt một số phần tử khủng bố.
Không quân Pháp tấn công IS ở miền bắc Iraq
Máy bay của không quân Pháp

Máy bay của không quân Pháp đã thực hiện một số cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS ở miền bắc Iraq, INA trích dẫn một tuyên bố của Bộ chỉ huy liên quân Iraq, cho biết ngày 12/11.

"Máy bay chiến đấu của Pháp đã tấn công những nơi tập trung binh lính có vũ trang ở khu vực miền núi gần thị trấn Mahmur, thuộc tỉnh Erbil ở Kurdistan, Iraq", INA cho biết.

Theo giới quân sự Iraq, 3 thành viên IS đã thiệt mạng và 4 nơi ẩn náu của bọn khủng bố bị phá hủy trong cuộc tấn công.

Các chiến binh IS đã chiếm giữ khoảng 1/3 lãnh thổ Iraq trong mùa hè năm 2014. Năm 2015, quân chính phủ Iraq đã phát động một chiến dịch rộng rãi nhằm giải phóng các khu vực bị chiếm đóng bởi những kẻ cực đoan, với sự hỗ trợ của liên minh quốc tế. Vào tháng 12/2017, chính phủ Iraq tuyên bố đánh bại IS.

Hiện tại, lực lượng an ninh Iraq vẫn tiếp tục tiến hành các hoạt động ở các vùng khác nhau của đất nước nhằm loại bỏ những kẻ khủng bố tấn công lực lượng thực thi pháp luật, quân đội và dân thường.

Iraq hủy hợp đồng với Thổ Nhĩ Kỳ để ký với NgaIraq hủy hợp đồng với Thổ Nhĩ Kỳ để ký với Nga
Căn cứ Mỹ tại Iraq hứng rocketCăn cứ Mỹ tại Iraq hứng rocket
Căn cứ Mỹ ở Iraq lại trúng tên lửa KatyushaCăn cứ Mỹ ở Iraq lại trúng tên lửa Katyusha
Iraq triển khai một loạt các thỏa thuận dầu khí lớn với Trung QuốcIraq triển khai một loạt các thỏa thuận dầu khí lớn với Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP