Al-Assad nói về tương lai của quân đội Nga ở Syria sau thất bại của IS

12:31 | 03/10/2020

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Nga sẽ đóng vai trò thúc giục cộng đồng quốc tế và các quốc gia khác nhau áp dụng luật pháp quốc tế", Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói với kênh truyền hình Nga Zvezda, khi đề cập đến tương lai của quân đội Nga ở Syria sau "thất bại toàn diện của IS".
3255-cd9d68d5f44b00cfa6b867bfafb1bb15
Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Choïgou

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Nga Zvezda, người đứng đầu nhà nước Syria giải thích rằng các căn cứ quân sự của Nga ở Syria sẽ được duy trì ngay cả sau khi chủ nghĩa khủng bố bị đánh bại hoàn toàn. Ông nói, sự hiện diện của Nga là cần thiết để khôi phục hòa bình và ổn định trên thế giới.

Ông Bashar al-Assad nói: “Ở Syria, chúng tôi hiện đang phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố quốc tế và Nga đang giúp chúng tôi khôi phục an ninh và ổn định”. “Nhưng sau khi tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố, Nga sẽ đóng một vai trò khác ở cấp độ toàn cầu bằng cách thúc giục cộng đồng quốc tế và các quốc gia khác nhau áp dụng luật pháp quốc tế,” ông nói thêm.

"Nga nên khôi phục lại sự cân bằng đã mất"

Đề cập đến tình hình ở Trung Đông và phần còn lại của thế giới, Tổng thống Assad chỉ ra "sự mất cân bằng giữa các cường quốc khác nhau trong hệ thống quan hệ quốc tế hiện nay". "Nga nên khôi phục lại sự cân bằng đã mất" kể từ khi Liên Xô tan rã.

Như vậy, đối với người đứng đầu nhà nước Syria , "sự hiện diện quân sự của Nga đóng vai trò quan trọng không chỉ ở Syria, mà trên toàn thế giới".

3254-71364fa9-8a31-45a0-8484-13b4e6a3f4b2
Quân đội Nga vẫn sẽ ở lại Syria sau khi IS đã hoàn toàn bị đánh bại tại nước này

Tất nhiên, thông qua sự hiện diện quân sự của mình, Nga cần đảm bảo an ninh và làm cho trật tự thế giới trở nên công bằng và cân bằng hơn, nếu phương Tây từ bỏ chính sách hung hăng sử dụng sức mạnh quân sự để tạo ra các vấn đề trên thế giới", ông Bashar al-Assad giải thích, và nhấn mạnh rằng thế giới “rất cần sự cân bằng”.

Ngày 30/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Choïgou tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS ở Syria.

Bộ trưởng Nga nói với tờ Krasnaya Zvezda: “Hoạt động ở Syria đã củng cố uy tín của Nga, ảnh hưởng quốc tế và vô hiệu hóa nỗ lực của các đối thủ địa chính trị nhằm cô lập đất nước chúng tôi về mặt chính trị và ngoại giao”.

Nga tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS ở SyriaNga tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS ở Syria
Mỹ thử phản ứng hệ thống radar của căn cứ Nga ở Syria?Mỹ thử phản ứng hệ thống radar của căn cứ Nga ở Syria?
Nga đang rút khỏi Syria?Nga đang rút khỏi Syria?
Syria còn bao nhiêu khu vực xung đột?Syria còn bao nhiêu khu vực xung đột?

Nh.Thạch

RT