Mỹ tăng cường phòng thủ trước đe dọa của Triều Tiên

11:31 | 16/03/2013

727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua thông báo kế hoạch tăng cường 11 tên lửa đánh chặn mặt đất tại bang Alaska nhằm đề phòng trước những đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

 

Tên lửa đánh chặn GBI của hệ thống phòng thủ tên lửa đoạn giữa trên bộ Mỹ (GMD) đang được lắp đặt tại căn cứ không quân Fort Greely, bang Alaska

Phát biểu hôm 15/3 tại Washington, ông Hagel nói kế hoạch này bao gồm một giàn radar theo dõi mới đặt tại Nhật Bản, và ông nói tiếp là việc xây dựng những căn cứ tên lửa phòng thủ được thiết kế để “đi trước các mối đe dọa” đặt ra do sự tiến bộ của Triều Tiên trong công nghệ tên lửa.

Ông Hagel nói Mỹ đã có 30 tên lửa ngăn chặn đặt tại California và Alaska. Ông nói các vũ khí mới sẽ hoạt động vào năm 2017.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel

Thông báo của Bộ trưởng Hagel được đưa ra vài ngày sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công phủ đầu Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, và hai tháng sau khi Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba, bất chấp những nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Triều Tiên cũng thử nghiệm tên lửa tầm xa vào tháng 12 năm ngoái.

Th.Long (Theo AP, Reuters)