Mỹ rút hết quân khỏi Syria trước cuối tháng 4

12:48 | 08/02/2019

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Mỹ sẽ rút toàn bộ lực lượng quân sự khỏi Syria trước cuối tháng 4 năm nay, Thời báo phố Wall dẫn lời giới chức Mỹ ngày 7/2 cho biết.
Mỹ rút hết quân khỏi Syria trước cuối tháng 4
Mỹ sẽ rút toàn bộ lực lượng khỏi Syria. (Ảnh minh họa: CCO)

Theo Thời báo phố Wall, một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ hôm qua cho biết với các phóng viên rằng, khu vực At Tanf sẽ là nơi cuối cùng mà binh sĩ Mỹ rút khỏi Syria theo kế hoạch rút quân đã đưa ra. Theo đó, Mỹ sẽ rút toàn bộ lực lượng quân sự khỏi Syria trước cuối tháng 4 năm nay.

Mặt khác, quan chức này cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục là "nhà viện trợ nhân đạo hàng đầu cho Syria".

Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi cuối năm ngoái bất ngờ tuyên bố sẽ rút toàn bộ lực lượng khỏi Syria sau hơn 3 năm can thiệp quân sự vào quốc gia này với chiến dịch chống các tổ chức khủng bố trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ông Trump nói rằng, quân đội Mỹ đã hoàn thành mục tiêu đánh bại IS ở Syria, và mặc dù rút quân khỏi Syria, song Mỹ vẫn tiếp tục đóng góp cho chiến dịch tiêu diệt khủng bố, cứu trợ nhân đạo ở quốc gia này.

Trong khi đó, các đồng minh của Mỹ không đồng tình với kết luận của ông Trump cho rằng, IS đã bị đẩy lùi. Các nước trong đó có Anh, Pháp cảnh báo, khủng bố IS có nguy cơ trỗi dậy nếu Mỹ rút khỏi Syria.

Theo DT

Hé lộ hình ảnh "rồng lửa" S-300 được cho là đang trực chiến tại Syria
Su-34 Nga nã “sát thủ diệt hạm” chôn vùi mục tiêu trên mặt đất tại Syria
'Thần biển' P-8A Mỹ áp sát căn cứ quân sự Nga ở Syria