'Thần biển' P-8A Mỹ áp sát căn cứ quân sự Nga ở Syria

12:55 | 31/01/2019

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trinh sát cơ Mỹ dường như đã bay tuần tra khu vực dọc bờ biển Syria nhằm theo dõi động thái từ căn cứ quân sự Nga đóng tại đây.
than bien p 8a my ap sat can cu quan su nga o syria
Trinh sát cơ P-8A được Mỹ dùng để do thám gần Syria. Ảnh: Jet Photos.

Dữ liệu từ các tổ chức giám sát hàng không quốc tế cho biết trinh cơ sát P-8A Poseidon của hải quân Mỹ ngày 30/1 bay gần hai tỉnh Latakia và Tartus, nơi đặt căn cứ không quân và hải quân của Nga tại Syria, theo Sputnik.

Lộ trình chuyến bay cho thấy chiếc P-8A cất cánh từ đảo Sicily của Italy và thực hiện nhiều chuyến bay dọc bờ biển Syria, ngoài khơi địa Trung Hải, đôi lúc lại tiếp cận sân bay Hmeymim và quân cảng Tartus của hải quân Nga. Các chuyến bay diễn ra ở độ cao 4,7 km.

Giới phân tích cho rằng máy bay P-8A được triển khai nhằm theo dõi lực lượng Nga bố trí tại hai căn cứ này cũng như các hoạt động diễn tập của Moskva ở ngoài khơi Syria.

P-8A Poseidon là mẫu phi cơ được hải quân Mỹ lựa chọn để thay thế cho máy bay tuần thám săn ngầm P-3 Orion được biên chế cách đây 56 năm. Ngoài hàng loạt công nghệ giúp phát hiện tàu ngầm, P-8A cũng được trang bị các hệ thống điện tử hiện đại, cho phép nó thực hiện nhiệm vụ trinh sát và gây nhiễu.

than bien p 8a my ap sat can cu quan su nga o syria
Vị trí hai tỉnh Latakia và Tartus của Syria. Đồ họa: BBC.

Theo VnExpress.net

than bien p 8a my ap sat can cu quan su nga o syria Nga bắn rụng 3 máy bay không người lái âm mưu tấn công căn cứ tại Syria
than bien p 8a my ap sat can cu quan su nga o syria Nga-Thổ vẫn chưa tìm được lối thoát cho Syria
than bien p 8a my ap sat can cu quan su nga o syria Syria đe dọa sẽ tấn công Israel
than bien p 8a my ap sat can cu quan su nga o syria Vì sao Syria chưa sử dụng S-300 dù hứng “mưa” tên lửa?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc