Nga bắn rụng 3 máy bay không người lái âm mưu tấn công căn cứ tại Syria

15:13 | 28/01/2019

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Nga đã bắn rơi ít nhất 3 máy bay không người lái bay gần căn cứ quân sự của Moscow tại tỉnh Latakia, âm mưu ném bom khu vực đông dân cư ở miền tây Syria.
nga ban rung 3 may bay khong nguoi lai am muu tan cong can cu tai syria
Một hệ thống phòng không của Nga (Ảnh minh họa: Muraselon)

Almasdar News đưa tin, sự việc xảy ra vào lúc 15h00 (giờ địa phương) ngày 27/1 khi lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn và bắn hạ thành công ít nhất 3 máy bay không người lái di chuyển trên không phận thuộc tỉnh Latakia gần căn cứ Hmeimim của Moscow tại Syria.

Theo nguồn tin tại hiện trường, phòng không Nga đã bắn rơi các thiết bị trên khi chúng đang âm mưu đánh bom khu vực có mật độ dân cư cao tại phía tây Syria. Không một máy bay nào có thể ném bom xuống các mục tiêu định sẵn trước đó.

Theo Almasdar News, lực lượng Syria và Nga tin rằng những thiết bị bay không người lái trên xuất phát từ khu vực Jisr Al-Shughour, tỉnh Idlib, khu vực chủ yếu vẫn do các phiến quân khủng bố thuộc 2 nhóm Turkestan Islamic Party và Hay’at Tahrir Al-Sham quản lý.

South Front cho biết Nga đã bắn ít nhất 3 tên lửa đất đối không vào các mục tiêu trên.

Bắn rơi máy bay không người lái của các nhóm vũ trang phi pháp ở Syria đã trở thành nhiệm vụ thường lệ của lực lượng Nga đồn trú ở tỉnh Latakia của Syria. Từ đầu tháng 1 năm ngoái, Nga đã cải tiến và gia cố lại hệ thống phòng không tại các căn cứ hải quân Tartus và căn cứ Hmeimim sau vụ tấn công hàng loạt của 13 máy bay không người lái tới 2 cơ sở quân sự này.

Trong năm 2018, các nhóm phiến quân và khủng bố Syria đã triển khai hàng chục máy bay không người lái có vũ trang tiếp cận với âm mưu tấn công khu vực căn cứ của Moscow tại Syria. Tuy nhiên, phần lớn các máy bay trên đều bị bắn hạ ở khoảng cách an toàn.

Trong quá khứ, khi các phiến quân tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, không quân Nga sẽ thường dội mưa hỏa lực để đáp trả lại.

Nga bắt đầu điều quân đội và khí tài quân sự tới Syria từ năm 2015 để hợp tác và hỗ trợ Syria tiêu diệt tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Vào cuối năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần lực lượng Nga về nước nhưng vẫn duy trì quân ở 2 căn cứ Hmeimim và Tartus.

Theo Dân trí

nga ban rung 3 may bay khong nguoi lai am muu tan cong can cu tai syriaNhững điều cần kiêng kỵ đầu năm mới ai cũng nên biết
nga ban rung 3 may bay khong nguoi lai am muu tan cong can cu tai syriaTử vi thứ Ba ngày 29/1/2019 của 12 cung hoàng đạo
nga ban rung 3 may bay khong nguoi lai am muu tan cong can cu tai syriaTử vi ngày 29/1/2019: Tuổi Sửu hào hứng, tuổi Mão may mắn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc