Syria đe dọa sẽ tấn công Israel

19:26 | 23/01/2019

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nếu Hội đồng Bảo an LHQ không phản ứng với các cuộc tấn công của Israel vào Syria, Damas có thể thực hiện tấn công đáp trả vào sân bay Tel Aviv, Đại diện thường trực của Syria tại Liên Hợp Quốc, Bashar al-Jaafari tuyên bố.  

Theo ông al-Jaafari, Bộ Ngoại giao Syria thường xuyên gửi thư cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an yêu cầu lên án các cuộc không kích của Israel vào Syria và áp đặt biện pháp ngăn chặn hành động của Nhà nước Do Thái.

syria de doa se tan cong israel
Israel không kích sân bay Damas

"Hội đồng Bảo an phải áp dụng các biện pháp cần thiết để chấm dứt các cuộc tấn công thường xuyên của Israel vào lãnh thổ Syria, nếu không Syria sẽ thực hiện quyền hợp pháp để bảo vệ mình và đối phó với cuộc tấn công của Israel vào sân bay quốc tế Damas bằng thực hiện không kích vào sân bay Tel Aviv", ông al-Jaafari cho biết trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ngày 22/1.

Iran và Israel là kẻ thù “không đội trời” chung ở Trung Đông. Tel Aviv cáo buộc Tehran bắn phá vào cao nguyên Golan, phần lãnh thổ do Israel chiếm đóng, từ lãnh thổ Syria. Do vậy để đáp trả, Israel thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu mà họ cho là cơ sở của Iran trên lãnh thổ Syria.

Gần đây nhất, ngày 21/1, không quân Israel đã tiến hành ba cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ Syria từ các hướng tây, tây nam và nam, làm 4 quân nhân Syria bị thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

syria de doa se tan cong israelIsrael không kích Syria, 4 người chết
syria de doa se tan cong israelLá chắn phòng không Syria bắn rơi toàn bộ tên lửa trong không kích của Israel
syria de doa se tan cong israelSân bay Syria bị tấn công tên lửa trong đêm

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc