Israel không kích Syria, 4 người chết

21:24 | 21/01/2019

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Vào ngày 21/1, trong khoảng thời gian từ 2h11 đến 2h56 sáng, không quân Israel đã tiến hành ba cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ Syria từ các hướng tây, tây nam và nam", Trung tâm Quốc gia Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết. 4 quân nhân Syria bị thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong các cuộc không kích này.  

Trên trang web của quân đội Israel đưa tin cuộc tấn công trên nhằm vào lực lượng Iran ở Syria là nhằm đáp trả nỗ lực tấn công bằng tên lửa vào Cao nguyên Golan.

“Mục tiêu của cuộc tấn công là các cơ sở quân sự (đơn vị Iran) Al-Quds ở Syria, bao gồm các kho vũ khí, chủ yếu ở khu vực sân bay quốc tế Damascus, trung tâm tình báo Iran, trại huấn luyện Iran", theo trang web của quân đội Israel.

israel khong kich syria 4 nguoi chet
Hệ thống tên lửa phòng không Israel

Trong khi đó nguồn tin quân sự Syria cho biết: "Kẻ thù Israel đã tiến hành cuộc không kích lớn từ trên không và mặt đất bằng nhiều tên lửa hành trình. Hệ thống phòng không của chúng tôi ngay lập tức tiến hành đẩy lùi cuộc tấn công của tên lửa đối phương".

"Một phần đáng kể của những tên lửa Israel đã bị đánh hạ trước khi chúng đạt được mục tiêu", kênh truyền hình nhà nước Ikhbariya đưa tin.

Kênh Ikhbariya cho biết thêm rằng, trong quá trình giáng trả cuộc tấn công của lực lượng phòng không Israel, hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường của Israel đã bị phá hủy.

"Cuộc không kích dẫn tới hậu quả là làm hư hỏng một phần cơ sở hạ tầng của Sân bay Quốc tế Damascus", kênh Ikhbariya cho biết thêm.

Các vũ khí của Nga cũng tham gia đợt đáp trả trên. Các tổ hợp phòng không Pantsir và Buk đã phá hủy 7 tên lửa, bẻ gãy cuộc không kích của lực lượng Israel đánh vào sân bay Damascus, theo tin từ Trung tâm Quốc gia Kiểm soát Quốc phòng của LB Nga.

israel khong kich syria 4 nguoi chetNga "tố" vụ Israel không kích Syria đe dọa trực tiếp 2 máy bay chở khách
israel khong kich syria 4 nguoi chetThế giới nói gì về các vụ Israel không kích Syria?
israel khong kich syria 4 nguoi chetVideo: Máy bay Israel không kích Syria

Th.Long

RT