Lá chắn phòng không Syria bắn rơi toàn bộ tên lửa trong không kích của Israel

08:51 | 21/01/2019

982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hệ thống phòng thủ của Syria đã bắn rơi toàn bộ 7 tên lửa do máy bay chiến đấu F-16 của Israel phóng ra trong cuộc không kích nhằm vào khu vực phía nam Syria. 

Lá chắn phòng không Syria bắn rơi toàn bộ tên lửa trong không kích của Israel

la chan phong khong syria ban roi toan bo ten lua trong khong kich cua israel
Máy bay chiến đấu F-16 của Israel (Ảnh: Reuters)

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết sự việc xảy ra lúc 13h32 ngày 20/1 (giờ địa phương) khi 4 máy bay chiến đấu F-16 bay tại khu vực Địa Trung Hải phóng các tên lửa dẫn đường vào lãnh thổ Syria, nhằm vào “sân bay quốc tế và phía tây nam Damascus”.

Theo thông tin từ Nga, quân đội Syria đã dùng các hệ thống phòng không Pantsir và Buk để chặn đứng các tên lửa nói trên và bắn rơi 7 tên lửa. Sputnik dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, Damascus đã bắn hạ toàn bộ tên lửa Israel tấn công. Không có thiệt hại nào xảy ra với cơ sở hạ tầng cũng như không có thương vong.

Cùng ngày, trên mạng Internet xuất hiện đoạn video hệ thống phòng không Buk-M2 của Syria khai hỏa bắn hạ tên lửa Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã xác nhận thông tin về vụ tấn công, nhấn mạnh rằng đây là một phần trong chính sách của quốc gia này nhằm “chống lại nỗ lực hiện diện quân sự của Iran ở Syria và tấn công những lực lượng cố gắng muốn làm tổn hại tới Israel”.

Damascus nhiều lần tuyên bố bắn hạ tên lửa Israel, nhấn mạnh rằng động thái của nhà nước Do Thái vi phạm chủ quyền lãnh thổ Syria. Nga cũng lên án các vụ tấn công của Israel. Các quan chức Moscow cho rằng các vụ không kích của Israel là hành vi liều lĩnh có thể gây nguy hiểm cho các máy bay dân sự bay trong khu vực.

Đây là vụ không kích vào sân bay Syria thứ 2 do Israel thực hiện trong 10 ngày qua. Vào đêm 11-12/1, các máy bay chiến đấu Israel đã bắn tên lửa vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria. Damascus đã bắn hạ phần lớn các hỏa lực, tuy nhiên vụ tấn công của Israel đã làm hư hại một số tòa nhà, và làm hỏng máy bay đậu ở sân bay.

Syria đã gửi thư phản đối lên Liên Hợp Quốc, lên án các vụ tấn công của Israel, nhấn mạnh rằng các động thái trên nhằm âm mưu khiến cho cuộc khủng hoảng và cuộc chiến chống khủng bố tại Syria thêm kéo dài.

Hãng tin SANA của Syria ngày 21/1 đưa tin rằng, chỉ sau 1 ngày không kích, Israel được cho là lại tiếp tục tấn công vào các mục tiêu ở phía nam Syria vào sáng sớm hôm nay. Hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ việc này.

Theo Dân trí

la chan phong khong syria ban roi toan bo ten lua trong khong kich cua israelRút khỏi Syria, Mỹ để lại vũ khí "khủng" cho lực lượng người Kurd
la chan phong khong syria ban roi toan bo ten lua trong khong kich cua israelThế giới đêm qua - 19/1
la chan phong khong syria ban roi toan bo ten lua trong khong kich cua israelThế giới đêm qua - 18/1

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc