Sân bay Syria bị tấn công tên lửa trong đêm

09:59 | 12/01/2019

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt để đối phó với một vụ tấn công tên lửa bị nghi có liên quan tới Israel nhằm vào sân bay Damascus ngày 11/1.
san bay syria bi tan cong ten lua trong dem
Israel bị cáo buộc có liên quan đến nhiều vụ không kích ở Syria. (Ảnh minh họa: RT)

Hãng tin SANA dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết, khu vực nhà kho ở sân bay quốc tế Damascus đã bị hư hại sau khi trúng tên lửa trong một vụ không kích bị nghi ngờ có liên quan đến Israel đêm 11/1. Nguồn tin cho biết, hệ thống phòng không Syria đã ngay lập tức được kích hoạt và đánh chặn "hầu hết" các tên lửa nhằm vào sân bay Damascus.

Theo SANA, thiệt hại với sân bay Damascus do cuộc không kích gây ra "không đáng kể", song hãng này không cung cấp thêm bất cứ chi tiết cụ thể nào về thương vong, thiệt hại của Syria sau vụ tấn công. Giới chức Syria hiện cũng chưa bình luận chính thức về vụ việc. Truyền thông Syria cáo buộc Israel đứng sau vụ tấn công.

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, vào dịp Giáng sinh, 6 máy bay chiến đấu F-16 của Israel cũng bị cáo buộc không kích một cơ sở logistic ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Israel nói rằng, các cuộc không kích của họ nhằm vào các mục tiêu quân sự của Iran ở Syria. Từ lâu Israel đã bày tỏ lo ngại về sự hiện diện quân sự của Iran ở Syria, cho rằng đây là mối đe dọa đối với an ninh của Israel.

Theo Dân trí

san bay syria bi tan cong ten lua trong demTin tức 7/1: Hố ga “bẫy người” ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
san bay syria bi tan cong ten lua trong demSân bay Nội Bài “mặc áo mới” đón du khách
san bay syria bi tan cong ten lua trong demTàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam là hình ảnh nổi bật của năm 2018

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc