Tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam là hình ảnh nổi bật của năm 2018

18:24 | 04/01/2019

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin AP của Mỹ vừa công bố 8 bức ảnh ấn tượng nhất năm 2018 mà họ bình chọn. Hai trong số đó là ảnh chụp về chuyến thăm Việt Nam của tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson hồi tháng 3/2018.  

Trong số 8 bức ảnh chụp từ vệ tinh về những sự kiện nổi bật nhất của công ty DigialGlobe do AP công bố ngày 2/1/2019, hàng không mẫu hạm Mỹ đậu tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 6/3/2018 trong chuyến thăm 5 ngày xuất hiện bên cạnh hình ảnh các máy bay chiến đấu của hải quân Mỹ đậu trên mặt tàu sân bay.

tau san bay my tham viet nam la hinh anh noi bat cua nam 2018
Hình ảnh chụp từ vệ tinh hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson của Mỹ trên Biển Đông ngoài khơi Đà Nẵng

Với tựa đề “Trở lại Đà Nẵng”, AP xếp hình ảnh vệ tinh cùng một bức ảnh khác của phóng viên hãng tin Mỹ chụp tại hiện trường về tàu USS Carl Vinson tại Đà Nẵng đứng đầu danh sách, trong đó có cả các hình ảnh về cuộc tập trận ở Nga và dòng chảy nham thạch ở Hawaii.

tau san bay my tham viet nam la hinh anh noi bat cua nam 2018
Tàu USS Carl Vinson tại cảng Đà Nẵng

"Đây là một bước tiến lớn mang tính lịch sử, bởi không một tàu sân bay Mỹ nào có mặt ở đây suốt 40 năm qua. Bằng chuyến thăm này, chúng tôi hy vọng tiếp tục thúc đẩy an ninh, ổn định và thịnh vượng trong khu vực", tờ New York Times dẫn lời Chuẩn đô đốc John Fuller, chỉ huy cụm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson, nói trong dịp tàu cập cảng Đà Nẵng.

Tờ Diplomat của Nhật Bản nhận định với động thái đưa tàu sân bay USS Carl Vinson tới Đà Nẵng, Mỹ muốn cho thấy nước này sẽ luôn hiện diện tại Tây Thái Bình Dương với cam kết sẽ bảo vệ tự do hàng hải và luật pháp quốc tế.

Th.Long

AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc