Mỹ: Hút mỡ bụng hoặc là rời khỏi quân ngũ?!

16:32 | 30/10/2013

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đứng trước nguy cơ phải rời khỏi quân ngũ bởi không đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về sức khỏe của Lầu Năm Góc, nhiều binh sĩ Mỹ đã tìm tới dịch vụ thẩm mỹ để hút phần mỡ thừa ở xung quanh vùng thắt lưng.

Bài kiểm tra cân nặng của các binh sĩ Mỹ quyết định tương lai của họ?

Theo đó, bài kiểm tra lượng mỡ cơ thể mới được Bộ Quốc phòng Mỹ thông qua là một tiêu chí quan trọng quyết định đến tương lai của các binh sĩ trong quân ngũ. Chính điều này đã khiến cho nhiều binh sĩ Mỹ cảm thấy lo lắng.

Bác sĩ Adam Tattelbaum - một chuyên gia thẩm mỹ nói: “Các binh sĩ tới đây với tâm lý hoang mang, lo sợ bị buộc phải rời khỏi quân ngũ hoặc lo ngại cơ hội thăng tiến của mình sẽ bị ảnh hưởng”.

Các quan chức quân sự Mỹ cho rằng, những binh sĩ sở hữu thân hình quá khổ thường ảnh hưởng xấu đến quá trình thực hiện nhiệm vụ. Không đồng tình với quan điểm này, nhiều chuyên gia y tế và bác sĩ đã lên tiếng kêu gọi điều chỉnh lại các tiêu chuẩn sức khỏe của quân đội. Các tiêu chí về số đo, cân nặng do Lầu Năm Góc ban hành thực tế đã lỗi thời và không phản ánh được thực trạng người Mỹ đã to lớn hơn.

Giám đốc chương trình về thể chất của hải quân Mỹ - ông Bill Moore thì nhận định, bài kiểm tra cân nặng được thực hiện là nhằm nâng cao chất lượng hàng ngũ phục vụ trong quân đội, chứ không chỉ đơn thuần là loại bỏ những người không đạt tiêu chuẩn.

Tích cực luyện tập là cách tốt nhất để vượt qua bài kiểm tra

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, hành vi hút mỡ thừa không bị cấm, nhưng họ không muốn các binh sĩ của mình nhờ đến sự can thiệp của “dao kéo” để vượt qua các bài sát hạch.

Cụ thể, khi một binh sĩ được xác định là vượt quá số cân cho phép, binh sĩ đó có thể tích cực tập luyện trong nhiều tháng sau đó và tham gia vào một chương trình đặc biệt của lực lượng thủy quân lục chiến mang tên “Pork chop platoon” hay “Doughnut brigade”.

Không vượt qua bài kiểm tra cân nặng lần thứ nhất sẽ ảnh hưởng tới nguy cơ thăng tiến của binh sĩ đó trong vòng một năm. Nếu liên tiếp không vượt qua 3 lần, binh sĩ đó chắc chắn phải rời khỏi quân ngũ.

Theo thống kê của quân đội Mỹ trong 5 năm qua, số lượng binh sĩ Mỹ phải ra quân vì thừa cân đã tăng từ 168 người (năm 2008) lên tới 1815 người. Trong đó, lính thủy quân lục chiến tăng từ 102 người (năm 2010) lên 186 người (năm 2011). Tuy nhiên số lượng này giảm xuống còn 132 người vào năm 2012.

Minh Quân (Theo BI)