Mỹ gửi máy bay chiến đấu điện tử đến Ba Lan

14:31 | 10/06/2019

247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ đã gửi một máy bay trinh sát và chiến tranh điện tử đến Ba Lan để tham gia một cuộc tập trận, Bộ Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ cho biết.
my gui may bay chien dau dien tu den ba lan
Máy bay chiến đấu điện tử EC-130H Compass Call của Mỹ

Một máy bay chiến đấu điện tử EC-130H Compass Call của Mỹ đã được gửi từ Arizona đến căn cứ không quân Ba Lan Krzesiny, ở phía tây đất nước, Bộ chỉ huy Không quân Mỹ có trụ sở tại Châu Âu (USAFE) ngày 9/6 tuyên bố.

"Cùng nhiều loại máy bay và thiết bị quân sự khác, chiếc EC-130H Compass Call đã đến căn cứ không quân Krzesiny ở Ba Lan để tham gia các cuộc tập trận với Không quân Ba Lan trong khuôn khổ thỏa thuận quân sự giữa hai nước. Mục đích của cuộc tập trận lần này giữa Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và Ba Lan là duy trì khả năng ứng phó và cải thiện mức độ tương tác giữa quân đội hai nước trong trường hợp xảy ra xung đột với một nước khác", USAFE cho biết.

Trước đó, một chiếc F-16C Fighting Falcon của Hoa Kỳ thuộc từ Phi đội tiêm kích 52 đã được điều từ căn cứ không quân Spangdahlem ở Đức đến Ba Lan, cũng để tham dự cuộc tập trận trên.

EC-130H Compass Call, một phiên bản sửa đổi của C-130 Hercules, là một máy bay trinh sát điện tử, thu thập thông tin tình báo, gây nhiễu, tiến hành chiến tranh tâm lý và một sở chỉ huy trên không. Nó được sử dụng để tấn công cơ sở hạ tầng điện tử của kẻ thù và gây nhiễu sóng bất kỳ chương trình phát thanh và radar nào được phát trên chiến trường.

Trong những năm gần đây, EC-130H Compass Call còn được sử dụng để chặn các cuộc gọi điện thoại thông qua hệ thống GSM, trang web légendaires.net cho biết. Được đưa vào sử dụng tại Hoa Kỳ từ năm 1983, máy bay này đã tham gia vào các chiến trường Kosovo, Haiti, Panama, Libya, Iraq, Serbia và Afghanistan, theo USAFE.

my gui may bay chien dau dien tu den ba lanBa Lan muốn mua số lượng lớn tiêm kích tàng hình F-35
my gui may bay chien dau dien tu den ba lanBulgaria và Ba Lan tố Tòa án châu Âu “bênh” Gazprom
my gui may bay chien dau dien tu den ba lanNước cờ nguy hiểm của Ba Lan
my gui may bay chien dau dien tu den ba lanBa Lan quyết tâm thoát phụ thuộc khí đốt của Nga

Nh.Thạch

AFP