Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới quan trọng đối với Nga

15:03 | 03/11/2023

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo một tuyên bố chính thức được công bố hôm thứ Năm 2/11, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với hàng chục cá nhân và pháp nhân ở Nga.
Gazprom nghiên cứu các tuyến đường mới để tăng nguồn cung sang châu ÁGazprom nghiên cứu các tuyến đường mới để tăng nguồn cung sang châu Á
Dòng chảy khí đốt từ Israel quay trở lại Ai CậpDòng chảy khí đốt từ Israel quay trở lại Ai Cập
Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới quan trọng đối với Nga
Ảnh minh họa

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính đã bổ sung AFK Sistema, Arctic LNG-2 và một số ngân hàng, trong đó có Russian Standard, Home Credit, Post Bank, Absolut Bank và Ngân hàng Phát triển Khu vực Nga, vào cái gọi là danh sách Các Quốc gia được Chỉ định Đặc biệt (SDN).

Các biện pháp trừng cũng nhắm vào Sở giao dịch chứng khoán St. Petersburg. Được biết, họ đã đình chỉ giao dịch cổ phiếu nước ngoài sau thông báo này.

Các tổ chức khác bao gồm Đại học Kỹ thuật Nhà nước Bauman Moscow và các đơn vị thuộc tập đoàn Gazprom Neft.

Trong số các cá nhân có tên trong danh sách có Thứ trưởng Bộ Công thương Nga Viktor Evtukhov và kỹ sư người Nga Aleksandr Zakharov, người đã tham gia chế tạo máy bay không người lái Lancet Kamikaze, cũng như các thành viên trong gia đình ông.

Các lệnh trừng phạt cũng nhắm vào Yakub Zakriev, người đứng đầu Danone Nga và cha ông, Salman Zakriev, Phó Chủ tịch thứ nhất của Quốc hội Chechnya.

Washington cũng nhắm mục tiêu vào một số quốc gia và công ty tư nhân trên toàn cầu để đảm bảo thực thi các lệnh trừng phạt đối với Nga. Trong số những công ty bị chỉ định hôm thứ Năm có các công ty của Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và UAE, các công ty cung cấp cho Nga các bộ phận và thiết bị hàng không.

Yến Anh

RT