Một số điểm nhấn sau vòng đấu 32

11:54 | 21/04/2017

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ Phục sinh được diễn vào Chủ nhật nên toàn bộ các trận đấu vòng 32 của Serie A đều diễn ra vào thứ Bảy, và có thể coi đây là một vòng đấu với nhiều điểm then chốt, như cú lội ngược dòng ngoạn mục của Milan trong trận Derby della Madonnina, hay những lời cầu nguyện dường như không giúp ích gì cho Palermo và Pescara trong cuộc đua trụ hạng. Dưới đây là một số điểm nhấn sau vòng đấu này.

Roma gần như để tuột Scudetto

Chuyến làm khách của Atalanta tới sân Stadio Olimpico để đối đầu với Roma có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch (với Roma) hay giành vé tham dự cúp châu Âu (với Atalanta).

Đội chủ nhà đã bị dẫn 1-0 ngay trong hiệp một, và chỉ gỡ hòa sau bàn thắng của Edin Dzeko trong hiệp hai, tuy nhiên các cầu thủ của HLV Luciano Spalletti không thể có thêm bàn thắng nào khác khi kết thúc trận đấu. Trận hòa này khiến Roma để Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu.

Thủ thành Wojciech Szczesny thừa nhận đã để tuột Scudetto (cúp vô địch Serie A) sau trận đấu, còn HLV Spalletti cho biết việc xếp trên Juventus khi giải đấu kết thúc là điều cực kỳ khó.

mot so diem nhan sau vong dau 32
Spalletti: “Xếp trên Juventus khi giải đấu kết thúc là điều cực kỳ khó”

Roma sẽ gặp Juventus trên sân nhà ở vòng 36, nhưng trong tổng cộng 18 điểm tối đa của 6 trận còn lại, Bà đầm già thành Turin hoàn toàn có thể có 3 điểm ở các trận đấu trên sân nhà trước Genoa và Crotone, hay khi đến làm khách tại Bologna ở vòng đấu cuối cùng.

Mùa giải chưa kết thúc nhưng chỉ có phép màu mới ngăn cản được Juventus có chức vô địch Serie A lần thứ 6 liên tiếp.

Nó vẫn chưa kết thúc, nhưng chỉ một sự sụp đổ đáng kinh ngạc sẽ khiến Bianconeri giành được danh hiệu thứ sáu liên tiếp.

Ảnh hưởng từ Milan gây sức ép lên Inter

Hai đội bóng riêng biệt của thành Milan đã chia đều nhau hai điểm và bốn bàn thắng trong trận derby, nhìn bề ngoài hai đội không có sự khác biệt nhưng thực sự lại có khác biệt rất rõ ở mỗi nửa thành phố.

AC Milan đã có sự trở lại đáng khâm phục với cú lội ngược dòng thành công, cùng với việc chuyển giao CLB sang chủ sở hữu mới đã đem lại sự lạc quan cho các cổ động viên Rossoneri, và làm áp lực lên Inter càng gia tăng.

mot so diem nhan sau vong dau 32
Sự trở lại của Milan gây sức ép lên Inter

Dẫn trước 2-0 ở hiệp một, nhưng Nerazzurri (xanh đen, biệt danh của Inter) lại không có được trận thắng sau bốn trận liên tiếp. Hai vòng đấu tới họ phải đụng độ với các đối thủ rất khó nhằn là Fiorentina và Napoli. Mối nguy về việc không được tham dự Europa League với Inter đang ngày một hiện hữu, trong khi mục tiêu ban đầu của họ là giành suất tham dự Champions League.

Và hiện đã là hai…

Mặc dù Crotone đã xuất sắc có 1 điểm trước đội chủ nhà Torino nhưng họ vẫn bị lún sâu ở bảng xếp hạng, tuy nhiên 2 đội xếp dưới họ còn gần như chắc chắn rớt hạng.

Chiến thắng gây sốc của Empoli (đội đứng thứ 17, vị trí trụ hạng) tại Fiorentina đồng nghĩa với việc họ tạo ra khoảng cách 10 điểm với Palermo (đội đứng thứ 19) khi chỉ còn 6 trận đấu.

Trong khi đó, sau trận thua 2-0 trước Juventus, HLV Zdenek Zeman đã thừa nhận khả năng xuống hạng của Pescara là gần như chắc chắn, vì khoảng cách với Empoli đã là 12 điểm trong khi họ sẽ phải tiếp Roma ở lượt đấu tới.

Crotone hiện kém Empoli 4 điểm, còn Genoa (đội đứng thứ 16) đang hơn Crotone 9 điểm và coi như đã cắt đuôi 2 đội bét bảng, và như vậy không phải một mà là hai đội gần như đã xuống hạng.

mot so diem nhan sau vong dau 32
Lịch thi đấu 6 vòng cuối của nhóm cuối bảng xếp hạng

Juric trở lại thành công

HLV Ivan Juric trở lại băng ghế chỉ đạo của Genoa trong trận gặp Lazio, và Grifone (con đại bàng lai sư tử (một loại linh vật của châu Âu thời trung cổ, biểu tượng trên logo của Genoa) suýt nữa đã có 3 điểm nếu không bị Lazio san bằng tỷ số ở những phút bù giờ.

mot so diem nhan sau vong dau 32

HLV Andrea Mandorlini đã thất bại trong việc cải thiện tình thế của đội bóng, nhưng trở lại với trận hòa Lazio, HLV Juric cho rằng Genoa hoàn toàn có thể thay đổi bộ mặt trong 6 vòng đấu cuối cùng. Và Genoa cũng cần thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn cuối của mùa giải này nếu HLV Juric muốn tiếp tục ở lại mùa giải 2017/2018.

Napoli chắc suất Champions League

Napoli đã giành chiến thắng 3-0 trước Udinese, và gần như chắc chắn các cầu thủ của HLV Maurizio Sarri sẽ tiếp tục tham dự Champions League mùa giải tới.

mot so diem nhan sau vong dau 32
Napoli hoàn toàn có thể vượt qua Roma để giành lấy vị trí thứ 2

Napoli đã bỏ xa Lazio tới 9 điểm trong khi chỉ còn 18 điểm tối đa cho 6 vòng đấu cuối, nên gần như chắc chắn Partenopei (biệt danh của Napoli) không thể bị Lazio vượt qua.

Vượt qua Juventus không nằm trong tầm với, nhưng kết thúc mùa giải với vị trí tốt hơn là hoàn toàn có thể cho Napoli. Khoảng cách giữa họ với Roma bây giờ chỉ là 2 điểm, trong khi đó Giallorossi (biệt danh của Roma) sẽ còn phải đối mặt với Lazio, Milan và Juventus. Nếu Napoli giành được kết quả tốt khi gặp đội chủ nhà Inter Milan ở vòng đấu 35, thì vị trí thứ hai sẽ nằm trong tầm tay của họ.

Billy Trung