McTominay tỏa sáng đưa Man Utd vào tứ kết FA Cup

06:57 | 10/02/2021

95 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với bàn thắng duy nhất của McTominay ở hiệp phụ, Man Utd đã giành chiến thắng trước West Ham tại vòng 5 FA Cup để tiến vào tứ kết.

Man Utd nhỉnh hơn trước West Ham ở trận đấu trên sân nhà tại vòng 5 FA Cup. Từ kiểm soát bóng và dứt điểm, Man Utd đều vượt trội so với West Ham. Tuy nhiên, trên thực tế đoàn quân của HLV Solskjaer đầy khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương.

Van de Beek đã được bố trí ra sân ở vị trí số 10 thay thế Fernandes, tiền vệ người Hà Lan đã không thể mang lại lối chơi sắc nét cho đội chủ sân Old Trafford. Man Utd hoàn toàn thiếu phương án tiếp cận khung thành West Ham, bản thân các tiền đạo đá chính như Rashford, Martial hay Greenwood cũng không có được phon độ tốt.

McTominay tỏa sáng đưa Man Utd vào tứ kết FA Cup - 1
9 trong 16 lần dứt điểm của Man Utd ở trận đấu này bị các cầu thủ West Ham chặn lại

Một vài cơ hội được tạo ra cho Man Utd, song hầu hết cú dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà đều bị West Ham chặn lại, không có nhiều tình huống thủ thành Fabianski phải trổ tài.

Sau hiệp một bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đối phương, hiệp hai West Ham đã đẩy cao đội hình khiến Man Utd không còn áp đảo như trước. Fernandes vào sân ở phút 72, anh cũng không thể giúp Man Utd chơi hiệu quả hơn trước. Không thể ghi bàn trong 90 phút hai đội phải thi đấu hiệp phụ để tiếp tục công cuộc tìm kiếm đội chiến thắng.

Phút 97, sau đợt phản công nhanh của đội chủ nhà, Rashford gạt bóng vừa tầm để McTominay, cầu thủ vào sân cùng thời điểm với Fernandes, băng vào dứt điểm. Cú sút quyết đoán và chính xác của McTominay đã mang lại bàn thắng dẫn tới chiến thắng cho Man Utd. McTominay cũng có trận thứ ba liên tiếp ghi bàn cho "Quỷ đỏ".

McTominay tỏa sáng đưa Man Utd vào tứ kết FA Cup - 2
McTominay ăn mừng sau khi ghi bàn cho Man Utd

Man Utd ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, HLV Solskjaer đã để những cầu thủ không được đá chính gần đây như Henderson, Telles, Van de Beek, Martial thi đấu ngay từ đầu. Đội chủ nhà chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc, bóng hầu như lăn bên phần sân đối phương, dẫu vậy đội khách đã chơi tốt với đội hình lùi sâu được tổ chức chặt chẽ.

Phút 16, Martial dứt điểm ở bên trái trong vòng cấm địa, Ogbonna kịp thời lùi về đưa chân chặn bóng thành công. Đen đủi cho cá nhân Ogbonna, đà văng sau cú dứt điểm của Martial khiến anh đạp thẳng gầm giày vào đối thủ, thủ thành Fabianski cũng lao ra va chạm với đồng đội, kết quả Ogbonna gặp chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Diop.

Diop cũng suýt chút nữa cũng rời sân ở phút 36 sau khi anh lao vào tranh chấp đánh đầu với Martial trong vòng cấm địa của Man Utd. Pha tranh chấp không chuẩn khiến cả hai đập đầu vào nhau khá mạnh. Mặc dù là người lao vào chủ động tranh chấp, song Diop lại đau hơn, rất may sau khi mất vài phút chăm sóc y tế, anh đã có thể tiếp tục thi đấu.

McTominay tỏa sáng đưa Man Utd vào tứ kết FA Cup - 3
Gầm giày của Martial đạp trúng ống chân của Ogbonna khiến cầu thủ này gặp chấn thương

Cơ hội thực sự đầu tiên của Man Utd tới ở phút 53, Rashford dứt điểm ở bên trái trong vòng cấm địa, thủ thành Fabianski đã tỏa sáng với pha cản phá thành công cú dứt điểm của đối phương. Chốt chặn của đội khách cũng đã lao ra áp sát trước khi Rashford dứt điểm và anh đã thành công.

Chấn thương là nỗi ám ảnh của West Ham, tới phút 57 họ đã phải thay cầu thủ thứ tư khi Yarmolenko bị đau không thể tiếp tục thi đấu. West Ham tạo thế trận cân bằng hơn trong hiệp hai, chỉ là về mặt kiểm soát bóng. Trong tấn công đội khách không ấn tượng, vì vậy thủ thành của đội chủ nhà Henderson cũng không phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm.

Mãi tới giữa hiệp hai, Man Utd mới bắt đầu thay đổi người McTominay, Fernandes được tung vào sân ở phút 72, Man Utd chơi tốt hơn trước song vẫn chưa thực sự đủ sắc nét để khiến West Ham phải khuất phục. Nhận thấy đội nhà bế tắc, Solskjaer đã tung Cavani vào sân ở phút 86 và cặp đôi hậu vệ Williams và Shaw ở đầu hiệp phụ thứ nhất để chinh chiến 30 phút thi đấu thêm.

McTominay tỏa sáng đưa Man Utd vào tứ kết FA Cup - 4
Cavani (trái) vào sân ở phút 86

West Ham đã dâng cao trong hiệp phụ và họ sơ hở trong phòng thủ. Phút 97, đội chủ nhà phản công nhanh. Sau một loạt các pha phối hợp, Rashford đã thực hiện cú gạt bóng nhanh tạo cơ hội để McTominay băng lên dứt điểm. Cú sút ở gần điểm đá phạt đền đưa bóng vào góc phải cầu môn, hạ gục Fabianski mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, West Ham rất nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ hòa, cơ hội tới với họ rất ít. Phút 115, Benrahma đánh đầu đưa bóng đi trúng khung thành của đội chủ nhà, thủ thành Henderson vẫn chưa bị khuất phục. Cuối trận, Man Utd có cơ hội thắng đậm hơn song đáng tiếc Martial vẫn kém duyên. Phút 121, Martial đi bóng qua vài cầu thủ đối phương ở trong vòng cấm địa, anh dứt điểm vào góc trái song không qua được đôi tay của Fabianski.

Đội hình thi đấu

Man Ud: Henderson, Wan-Bissaka (Williams 90), Maguire, Lindelof, Telles (Shaw 90), Matic (McTominay 73), Fred, Greenwood (Cavani 86), Van de Beek (Fernandes 73), Rashford, Martial

West Ham: Fabianski, Coufal, Ogbonna (Diop 16, Fredericks 45), Dawson, Cresswell, Rice, Noble, Soucek, Bowen (Johnson 45), Fornals (Benrahma 88), Yarmolenko (Odubeko 54, Lanzini 112)

Theo Dân trí