Man Utd vs Man City: Thành bại tại Van Gaal!

07:10 | 24/10/2015

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sức nóng của trận derby thành Manchester là không cần phải bàn cãi. Trước mỗi trận thư hùng giữa 2 nửa đỏ thành Manchester người hâm mộ luôn đặt ra câu hỏi: Ai mới là vua của thành Manchester?
derby thanh manchester thanh bai tai van gaal [Chùm ảnh] Hotgirl Tú Linh, fan MU xinh đẹp có nụ cười tỏa nắng
derby thanh manchester thanh bai tai van gaal Everton - MU: Hiểm địa Goodison Park

 

 

 

Trong quá khứ có thể nhiều người không ngần ngại trả lời ngày là: MU của Sir Alex vĩ đại. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại gió đã đổi chiều. Man City đang cho thấy thành Manchester không chỉ có màu đỏ.

Manchester City đang có phong độ tốt

Manchester City bước vào vòng đấu này với áp lực phải thắng để giữ ngôi đầu ở lại với Etihad. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini có niềm tin vào một kết quả khả quan trước MU tại Old Trafford cuối tuần này.

Những con số thống kê cho thấy Man City là đội đang có phong độ tốt hơn đối thủ của mình. 4 chiến thắng gần nhất ở cả 2 đấu trường là ngoại hạng Anh và Cúp C1 khiến cho Man City thêm phần tự tin trước khi bước vào trận derby quan trọng này.

derby thanh manchester thanh bai tai van gaal
Man City đang có phong độ ổn định

MU lại đang thể hiện một bộ mặt thất thường, vừa giành được thắng lợi 3:0 trước Eveton nhưng lại bị CSKA cầm hòa ở cúp C1. Hàng công của Quỷ đỏ cũng đang có dấu hiệu phụ thuộc vào Matial. R10 thi đấu ngày càng thất vọng khiến Van Gaal cũng không có nhiều sự lựa chọn cho hàng tấn công. Điểm tựa duy nhất cho “Tuylip” sắt và các học trò là họ được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Van Gaal đã biết cách chiến thắng?

Xét về phong độ thì Manchester City đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, trong một trận cầu bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố lịch sử thì đôi khi phong độ lại không thể nói lên nhiều điều. MU có thể chơi rất thất thường và thậm chí để thua các đội bóng yếu hơn mình nhưng khi đối đầu với những ông lớn của giải ngoại hạng thì MU lại trở nên đáng sợ vô cùng.

HLV Van Gaal đang có thành tích đối đầu khá ấn tượng trước các ông lớn ở giải ngoại hạng. Ở mùa giải mà MU cán đích ở vị trí thư 4, thành tích đối đấu của MU là rất tốt khi gặp các đội bóng lớn. MU của Van Gaal giành thắng lợi trước cả Arsenal và  Liverpool và đặc biệt là chiến thắng ấn tượng với tỉ số 4:2 trước đại kình địch Man City.

derby thanh manchester thanh bai tai van gaal
Van Gan đã bắt đầu tìm ra công thức chiến thắng?

Tuy nhiên, so với đồng nghiệp của mình bên phía Man City rõ ràng HLV Van Gaal đang có nhiều vấn đề cần giải quyết hơn. Đó là bài toán giảm sự phụ thuộc vào Matial hay quá trông chờ vào những tình huống cứu thua của De Gea.

Ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt MU và đã đổ hàng đống tiền vào thị trường chuyển nhượng Van Gaal sẽ không có lí do gì để bào chữa cho những thất bại. Và nếu tiếp tục thất bại trong việc giúp MU giành những danh hiệu thì việc “Tuylip”sắt phải sớm khăn gói rời Old Trafford là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Man Utd vs Man City sẽ là trận đấu để vị HLV người Hà Lan khẳng định những kế hoạch mà ông đang áp dụng tại Man Utd là đúng. Chúng ta hãy chờ xem trận thư hùng vào Chủ nhật tuần này 25/10 thành Manchester sẽ nhuộm màu xanh hay đỏ...

[Chùm ảnh] Ronaldinho qua đêm với Hoa hậu Serbia ở Dubai?
[Chùm ảnh] Những người đẹp đã từng 'qua tay' Mạc Hồng Quân
[Chùm ảnh] Hotgirl Tú Linh, fan MU xinh đẹp có nụ cười tỏa nắng
[Chùm ảnh] Body bốc lửa của cô MC muốn yêu cầu thủ Barca

Thịnh Vy