Everton - MU: Hiểm địa Goodison Park

17:18 | 17/10/2015

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
21h đêm nay, Everton – MU là trận cầu tâm điểm. Manchester United sẽ có cuộc hành quân hứa hẹn đầy khó khăn khi phải làm khách trên sân Goodison Park của Everton. Louis Van Gaal đang phải đối diện áp lực cực lớn khi để thua trên sân nhà của Arsenal ở vòng đấu trước. Thách thức lần này cũng không hề nhỏ khi Everton là đội đã cho quỷ đỏ phơi áo trong cả 2 lần đối đầu ở mùa giải trước. 

everton mu hiem dia goodison park

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (17/10)

PetroTimes xin gửi tới độc giả lịch thi đấu bóng đá hôm nay sẽ diễn ra trên khắp các sân cỏ thế giới. Cuối tuần này các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã trở lại sau khi nhường sân cho ĐTQG đá vòng loại EURO 2016 và vòng loại World Cup 2018

Everton không còn dễ bắt nạt

Đêm nay, MU sẽ hành quân đến Goodison Park với nhiệm vụ tìm lại mạch thắng, tuy nhiên sẽ không phải là một chuyến đi dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Van Gaal.

Những con số thông kê cho thấy Everton là đối thủ cực kì khó chịu với quỷ đỏ thành Manchester khi toàn thắng trong tất cả các cuộc đối đầu trong 2 mùa giải gần nhất thậm chí MU còn không thể có được cho mình một bàn thắng.

everton mu hiem dia goodison park
Không dế để MU có được thắng lợi ở  Goodison Park

Dưới sự lèo lái của HLV Roberto Martinez, Everton giữ một phong độ cực kì ấn tượng khi đang có được mạch 7 trận bất bại, quan trọng hơn cả ở trận đấu với MU vào đêm nay Everton sẽ được chơi trên sân nhà - nơi họ đã giữ sạch lưới trong nhưng cuộc đối đầu với MU thời gian gần đây.

Manchester United vừa trải qua trận đấu đáng quên với Arsenal. Hàng công thì đang gặp vấn đề, thủ quân Wayne Rooney đã không ghi bàn ở 17 trận trên sân khách. Tính riêng tại Goodison Park thì R10 đã tịt ngòi 6 trận liền.

Martial sau những màn trình diễn đầy hứa hẹn ở tháng 9 sẽ là niềm hi vọng lớn của quỷ đỏ, nhưng cũng không nên kì vọng quá nhiều vào sự bùng nổ liên tục của chân sút năm nay mới 19 tuổi, và vừa mới làm quen với không khí của giải ngoại hạng được vài trận đấu. 

Van Gaal nên “ trảm “ ai

Hàng công của MU thi đấu chưa thực sự hiệu quả một phần cũng bởi sự bảo thủ của Van Gaal. Đầu tiên là việc quá ưu ái Memphis Depay. Depay dường như đang gặp phải đôi chút khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi bóng nhanh, đòi hỏi thể lực của Premier League.

Ngoài một vài trận đấu bùng nổ thì Depay đang chơi không thực sự thuyết phục, việc thích cầm bóng, đột phá và dứt điểm những không tạo ra hiệu quả đã vô hình khiến cho số 7 của MU tỏ ra lạc nhịp với phần còn lại của đội bóng.

everton mu hiem dia goodison park
Van Gaal đối diện với sức ép ngày càng lớn ở mùa thứ 2 dẫn dắt MU

Thứ 2 là Wayne Rooney. Việc thủ quân của “Tam Sư” không có được phong độ tốt nhưng vẫn được Van Gaal trọng dụng khiến cho không ít những cổ động viên cảm thấy không hài lòng.

Tuy nhiên, cũng nên thông cảm cho chiến lược gia này. Wayne Rooney là đội trưởng của MU, là người có tiếng nói trong phòng thay đồ, nếu “trảm” anh Van Gaal rất có thể sẽ phải đối diện với một cuộc chiến mới khốc liệt hơn phía sau hậu trường.

Bởi vậy, việc tìm cách “hổi sinh” bản năng sát thủ của R10 có vẻ là nhiệm vụ hợp lí hơn, nhưng nếu Wayne Rooney vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ nghèo nàn thì việc “trảm” anh là cần thiết.

Vẫn còn đó những sự thay thế chất lượng. Ander Herrera đang dần khẳng định được khả năng của mình. Cựu cầu thủ của Bilbao luôn thi đấu đầy cố gắng và hiệu quả mỗi khi được tin dùng.

Marouane Fellaini cũng cho thấy mình xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn, với chiều cao lí tưởng Fellaini sẽ là sự bổ xung cần thiết cho hàng công đang thi đấu chưa thực sự hiệu quả của MU.

Van Gaal đang phải chịu áp lực cực lớn sau khi đã đổ cả núi tiền vào thị trường chuyển nhượng. Áp lực về danh hiệu sẽ lớn hơn rất nhiều. Trong trận Everton - MU tối nay, nếu không thể giúp MU thi đấu khởi sắc hơn và có được ít nhất một danh hiệu khi mùa giải khép lại rất có thể “Tulip sắt” sẽ bị đánh bật khỏi nhà hát của những giấc mơ.

Thịnh Vy