Tìm kiếm tài năng - Vietnam's got talent:

Luật sư tập sự Hữu Kiên chiến thắng vì hát “cao không tưởng”!

07:19 | 22/04/2013

629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên đã chiến thắng đầy bất ngờ trong đêm Gala chung kết của Vietnam’s Got Talent nhờ hát những nốt “cao không tưởng”.

Trước khi tìm ra ngôi vị quán quân của chương trình đó là màn trình diễn đầy gay cấn của Top 4. Top 4 của chương trình năm nay gầm có Trần Hữu Kiên, nhóm Hoa Mẫu Đơn, đây cũng chính là hai chiếc vé tranh quán quân đầu tiên giành được nhiều phiếu bầu nhất; Kiều Anh và Đức Anh là hai cái tên may mắn được BGK trao cho tấm vé vàng vào vòng top 4.

Đức Anh với Con cò

Trong phần thi top 4, thí sinh nhỏ tuổi nhất Đức Anh là thí sinh mở màn, cậu bé này đã khá mạo hiểm khi chọn ca khúc Con cò, một ca khúc có âm vực quá rộng, và quá già so với lứa tuổi của Đức Anh. Sự già dặn và cảm xúc của Đức Anh mang cho khán giả nhiều bất ngờ bởi cậu bé tạo nên được phong cách riêng.

Tuy vậy, giám khảo Huy Tuấn cho rằng những nốt cao của Đức Anh làm không hoàn toàn tốt. Và theo anh, Con cò là một ca khúc khó nên có thể thông cảm cho Đức Anh, song với anh đây không phải là tiết mục xuất sắc nhất. Hai giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc bày tỏ sự thông cảm hơn, bởi cho rằng Đức Anh chịu nhiều áp lực khi phải biểu diễn mở màn.

Kiều Anh vẫn cuốn hút trên sân khấu

Kiều Anh là thí sinh trình diễn tiếp theo. Cô gái hát ca trù theo phong cách hiện đại, người từng được nhiều khán giả dự đoán là sẽ đoạt giải quán quân lựa chọn ca khúc Em đi Chùa Hương để dự thi. Giọng hát nội lực, ngoại hình sáng sân khấu và cách xử lý ca khúc mang hơi thở thời đại giúp cô hoàn thành tốt tiết mục, nhưng Kiều Anh vẫn chưa làm toát lên tinh thần của bài hát.

Giám khảo Huy Tuấn cho rằng Kiều Anh có phong độ tốt, mang đến thêm một bất ngờ khi thể hiện ca khúc quen thuộc theo cách riêng của cô. Anh còn cho rằng cô gái xinh đẹp này có thể trở thành ngôi sao nhạc pop trong tương lai.

Hữu Kiên hát về Hà Nội

Sân khấu Got Talent tiếp tục chứng kiến màn trổ tài của chàng luật sư tập sự Hữu Kiên ở tiết mục thứ 3. Anh lựa chọn ca khúc viết về Hà Nội để trình diễn, ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng. Lối hát opera, lên cao những quãng rộng đã làm khán giả phấn khích.

Huy Tuấn cho biết nếu là anh, anh sẽ không lựa chọn nốt cao vì nó quá khó, song Hữu Kiên lại làm tốt hơn sự mong đợi. Anh cho rằng thí sinh này đã thành công vì “nốt cao khó tưởng tượng” và tiết mục này có thể hoàn toàn giúp Kiên chiến thắng. Ngược lại, giám khảo Thành Lộc chỉ ra nhược điểm hát không đúng nhịp của Hữu Kiên, nhưng lại khen ngợi sự phiêu lưu trong cách chọn bài hát.

Màn thi tài năng cuối cùng là của các bé của Nhóm Hoa Mẫu Đơn. Những màn xoay vòng, bê đỡ, xoay cổ trên không… của nhóm tạo nên màn trình diễn bắt mắt và cuốn hút, khiến hai giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh khen hết lời. Nhưng Huy Tuấn lại cho rằng nhóm Hoa Mẫu Đơn vào được chung kết là nhờ khán giả nhiều hơn.

Nhóm Hoa Mẫu Đơn

Từ kết quả bình chọn của khán giả, Đức Anh và Kiều Anh rơi vào nhóm không an toàn; còn lại trên sân khấu tranh giải quán quân là chàng luật sư tập sự và các bé đáng yêu của nhóm Hoa Mẫu Đơn. Và Hữu Kiên đã giành chiến thắng khi chỉ vượt hơn nhóm Hoa Mẫu Đơn 1% bình chọn. Và kết quả này đã không nhận được sự hài lòng của khán giả, cũng như cách công bố kết quả của MC Thanh Bạch cũng làm khó chịu, có khán giả cho rằng chiến thắng của Hữu Kiên đã quá rõ ràng, MC không cần phải nhấn nhá hay tạo sự hồi hộp quá cho các bé nhóm Hoa Mẫu Đơn.

Linh Lan

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.