Long An: Thuê người ngang nhiên đến đập phá nhà dân

19:44 | 27/07/2019

5,994 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trưa 27/7, UBND xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nhóm người cùng vệ sĩ kéo đến bảo kê cho máy xúc phá nát căn nhà nằm trên diện tích đất ven Quốc lộ 1.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 26/7, hơn 10 vệ sĩ trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ đi cùng nhóm thanh niên chạy máy xúc tới nhà anh Võ Đắc Lộc (SN 1988, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành) để "giải tỏa" nhà anh Lộc nằm trước mảnh đất của chủ mới mua. Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Kha (SN 1982, chủ đất cho anh Lộc cất nhà) xác định rằng, diện tích phần đất hiện tại mà anh Lộc xây nhà, mở quán cà phê không liên quan đến phần đất của chủ mua vị trí nằm phía trong.

long an nhom con do ngang nhien dap pha nha dan
Căn nhà anh Lộc bị phá nát

Thời điểm trên, nhóm vệ sĩ đứng xung quanh bảo vệ hiện trường ngăn cản không cho ai bước vào. Thậm chí họ còn văng tục chửi thề với những người xung quanh chứng kiến sự việc.

Điều đáng nói, vụ việc diễn ra nhiều giờ giữa khu dân cư nhưng chính quyền không hề có phản ứng mạnh nào để ngăn cản.

Theo anh Lộc, những người tham gia phá nhà anh tuyên bố, cùng lắm chỉ bồi thường cho anh 50 triệu đồng là xong, trong khi anh xây cất căn nhà mất gần 200 triệu đồng.

Vụ việc đang được chính quyền xác minh làm rõ để có hướng giải quyết.

Lê Duy