Công an vào cuộc vụ bảo vệ hộ tống Nick Vujicic "lạm quyền"

14:43 | 25/05/2013

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm vệ sĩ của Công ty dịch vụ bảo vệ Titan đã có những hành vi “lộng hành”, ngông ngênh trên đường phố như thách thức cơ quan chức năng.

>> Có phải đó là điều Nick muốn?

>> Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam: Đoàn vệ sĩ có dấu hiệu sai phạm

Bảo vệ có “đặc quyền” ngông cuồng trên đường phố?

Ngày 25/4, Cảnh sát giao thông thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã tiến hành xác minh làm rõ hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ của nhóm vệ sĩ Công ty dịch vụ bảo vệ Titan có trụ sở trên đường Lý Thường Kiệt (phường 15, quận 11, TP HCM).

Nhóm bảo vệ mở đường cho đoàn xe của Nick Vujicic.

Những ngày gần đây, dư luận bức xúc trước hành vi cố tình vi phạm quy định lưu thông trên đường của nhóm vệ sĩ Công ty Titan. Cụ thể, đoạn clip quay lại cảnh nhóm bảo vệ đã dùng còi hụ, dùng gậy để chặn đường các phương tiện đang lưu thông trên đường. Nhóm vệ sĩ đã “mở đường” cho đoàn xe ra sân bay Tân Sơn Nhất để đón Nick Vujicic.

Các vệ sĩ ngang nhiên chặn tất cả các phương tiện để đoàn xe vượt qua các chốt ngã tư đèn đỏ. Hành động vô lối, bất chấp pháp luật của nhóm vệ sĩ đã gây sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Công ty bảo vệ Titan đã bất chấp luật pháp và vi phạm Luật Giao thông đường bộ để đi đón Nick Vujicic.

Nhóm bảo vệ của Công ty Titan đã “biến” Nick Vujicic như một nguyên thủ quốc gia có lực lượng dẹp đường, có còi hụ và bật đèn ưu tiên để ra sân bay.

Khoảng 22h30 ngày 24/5, hành vi “ngông cuồng” của bảo vệ Công ty Titan đã bị lực lượng CSGT thuộc Phòng PC67 Công an TP HCM tổ chức tuần tra phát hiện 3 xe mô tô và 1 ô tô đang lưu thông trên đường. Qua kiểm tra, các xe mô tô và ô tô này đã vi phạm luật giao thông nên bị tạm giữ phương tiện. Chính những chiếc xe trên đã từng vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong lần đón đoàn của Nick Vujicic từ sân bay về khách sạn.

Nhóm bảo vệ dùng gậy ba-trắc của lực lượng Công an để dẹp đường.

 

Thông tin ban đầu, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Nguyễn Trọng Tuyển (phường 9, quận Phú Nhuận) phát hiện xe mô tô mang biển số 53A9-0107 lưu thông lấn tuyến trên đường. Qua kiểm tra, xe mô tô trên sử dụng biển số giả và người điều khiển phương tiện đã không xuất trình được giấy tờ xe, giấy phép lái xe.

Liên tục vi phạm luật giao thông như thách thức pháp luật

Sau khi bị tạm giữ 1 xe mô tô, đoàn xe đưa đón Nick Vujicic vẫn tiếp tục được dẫn đường. Đến trước trường THPT Marie Curie (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3), CSGT thuộc Đội tuần tra đã tiến hành lập biên bản đối với người điều khiển xe mô tô mang biển số 53A8-0012. Cơ quan chức năng đã xử lý lỗi vi phạm vượt đèn đỏ.

Qua kiểm tra hành chính, người điều khiển xe mô tô trên cũng không thể xuất trình được các giấy tờ khi tham gia lưu thông. Lực lượng cảnh sát giao thông còn phát hiện, chiếc xe này đã gắn biển số không đúng quy định.

Chưa dừng lại đó, đoàn xe vẫn tiếp tục lưu thông đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) thì xe mô tô 52A7-0016 và ô tô 7 chỗ khác của đoàn mang BKS 51A1-104.22 lại bị lực lượng CSGT tạm giữ vì lỗi vượt đèn đỏ. Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM vẫn đang tiến đã tiến hành tạm giữ 3 mô tô và 1 xe ô tô 7 chỗ tham gia đưa đón Nick Vujicic để xử lý.

Hành vi liên tục vi phạm luật giao thông của Công ty bảo vệ Titan đã khiến dư luận bức xúc. Nhiều độc giả thắc mắc: “Liệu có thế lực nào… “chống lưng” để nhóm vệ sĩ bất chấp pháp luật, liên tục vi phạm giao thông và ngông cuồng đến như thế?”.

Bảo vệ của Công ty Titan như thách thức pháp luật.

Một số bạn đọc còn phân tích, Công ty dịch vụ bảo vệ Titan lẽ ra phải hiểu biết về luật pháp và tuân thủ pháp luật chứ không thể hoạt động bất chấp pháp luật như thế. Độc giả còn đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của công ty bảo vệ này, thậm chí, nếu xét thấy những sai phạm này là nghiêm trọng thì có thể xử phạt thật nặng hoặc cấm công ty này hoạt động.

Trước đó, ngày 24/5, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM và Công an TP Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc một nhóm vệ sĩ dẹp đường, hộ tống đoàn sai quy định.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ Công an, PC67 Công an TP HCM đã ra quân và bắt giữ hàng loạt xe của Công ty bảo vệ Titan có hành vi vi phạm như trên.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc