Lộn sân

15:12 | 13/02/2012

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh tài xế xe Taxi Vinasun đang lim dim ngủ mơ chờ thay kính xe thì bị mấy anh thanh tra xây dựng phường Cô Giang quận Nhất đập vỡ choàng tỉnh giấc, đứt cơn mơ lộn sân của các quan thanh tra chuyên ngành.

Buổi tiệc lớn bị ngưng bất ngờ vì một tốp thanh tra giao thông xộc vào đòi "ngửi mồm” thực khách vì đã có lệnh "đã đi thì không uống”. Còn ở trường mẫu giáo nọ, các cháu đang học hát giữa giờ thì phải tiếp các thanh tra giá cả đến kiểm tra giá may đồng phục. Lại còn chuyện thanh tra y tế nhảy xổ vào đêm Gala "Đôi nhảy Hoàn vũ” nhằm kiểm định chất lượng kỹ thuật ghế nhà hát để phòng ngừa vẹo xương sống khán giả. Màn ngoạn mục cuối cùng là cả một đội thanh tra lao động ào vào nhà máy bánh ngọt để kiểm định độ an toàn giày cao gót của nữ nhân viên phòng lệch xương chậu…

Anh tài xế xe Taxi Vinasun đang lim dim ngủ mơ chờ thay kính xe thì bị mấy anh thanh tra xây dựng phường Cô Giang quận Nhất đập vỡ choàng tỉnh giấc, đứt cơn mơ lộn sân của các quan thanh tra chuyên ngành. Thế là không biết anh sẽ còn thấy gì trong cơn ác mộng thanh tra. Anh nhớ lại niềm vui một nửa khi lãnh đạo UBND cái phường có mấy ông thanh tra xây dựng quá trời đến xin lỗi và hứa bồi thường 800.000 đồng mua kính mới nhưng vẫn đe sẽ xử lý nguội vì tội dừng xe không đúng quy định của anh dù anh đâu có sai!

Chiếc taxi bị nhóm thanh tra xây dựng phường Cô Giang đập vỡ kính.

Hóa ra, sáng ấy anh được tổng đài báo đến số nhà 30 (đường Trần Đình Xu, phường Cô Giang) đón khách. Lúc xe tới địa điểm thì khách chưa ra nên anh cho xe đậu sát lề đường trước cửa nhà, bật đèn nháy trong khi vẫn nổ máy xe chờ khách. Cùng lúc đó có một nhóm thanh tra xây dựng thuộc phường Cô Giang chạy tới yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tài xế Lê Hoàng Anh không chịu. Anh nói với các thanh tra là xe đã bật xi-nhan, đang nổ máy và chờ khách nên không sai quy định và cho xe chạy lên trước số 44 thì thanh tra viên Nguyễn Phi Tiền chạy theo dùng gậy ba trắc (gậy chuyên dụng) đập hai nhát làm vỡ kính. Một số người dân chứng kiến cho biết, rất bức xúc trước hành động của thanh tra xây dựng và can ngăn sự việc.

Thì ra ác mộng thanh tra xây dựng là có thật và đây không phải là vụ công dân đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh bị thanh tra xây dựng phường lấn sân xử phạt do vi phạm Luật… An toàn Giao thông đường bộ. Các ông kẹ này đòi xét giấy tờ, lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính bằng thái độ bất lịch sự, lời lẽ thiếu chuẩn mực, ngạo ngược, kể cả bằng vũ lực cốt để ép ký biên bản phạt tiền. Có trường hợp cùng đi với lực lượng đặc chủng này là những người mặc thường phục sẵn sàng ra tay phải quấy bằng vũ lực với người bị coi là vi phạm luật An toàn giao thông. Bị nhiều người dân phản ứng, mấy người mặc thường phục bèn lặn mất tăm, có mà kiện củ khoai.

Được biết theo Quyết định 89/2007/QĐ-TTg, Thủ tướng cho phép Hà Nội và TP HCM thí điểm thành lập thanh tra xây dựng quận – huyện, xã – phường, thị trấn. Lực lượng này được thành lập trên cơ sở đội quản lý trật tự đô thị với chức năng, quyền hạn là kiểm tra các chủ đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng, Vì vậy,việc thanh tra xây dựng xử lý vi phạm giao thông là lạm quyền, lộn sân phải chấm dứt!

Minh Nghĩa