Lộ mức lương khổng lồ của HLV Rangnick ở Man Utd

21:29 | 29/11/2021

46 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Man Utd chính thức công bố bổ nhiệm HLV Rangnick, nhiều tờ báo ở Anh đã tiết lộ mức lương của chiến lược gia này.

Cách đây ít giờ, Man Utd đã chính thức công bố bổ nhiệm HLV Rangnick theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Sau đó, chiến lược gia người Đức sẽ ký thêm hợp đồng 2 năm trong vai trò cố vấn thể thao của CLB.

Lộ mức lương khổng lồ của HLV Rangnick ở Man Utd - 1
HLV Rangnick sẽ nhận lương 7,6 triệu bảng/năm, tương đương với HLV Solskjaer.

Ngay sau đó, nhiều tờ báo Anh đã tiết lộ mức lương của HLV này nhận được ở Man Utd. Theo đó, Quỷ đỏ chấp nhận trả lương lên tới 7,6 triệu bảng/năm cho "thuyền trưởng" Rangnick. Đây là mức lương tương đương với thu nhập của HLV Solskjaer trước đó.

Điều đáng nói, mức thu nhập này gấp đôi so với những gì HLV Rangnick nhận được ở CLB Lokomotiv Moscow (3,8 triệu bảng/năm). Tại CLB nước Nga, ông đảm nhận vai trò Giám đốc thể thao và phát triển.

Tờ Mirror hé lộ chi tiết rằng Man Utd đã đàm phán để không phải trả khoản phí bồi thường nào cho CLB Lokomotiv Moscow. HLV Rangnick mới tới làm việc ở đội bóng này kể từ tháng 7 năm nay.

Cũng theo báo giới Anh, sở dĩ Man Utd tìm tới HLV Rangnick là bởi CLB đã thiếu định hướng kể từ khi HLV Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Giờ đây, họ muốn tìm một người có kinh nghiệm, để định hướng phát triển CLB.

Lộ mức lương khổng lồ của HLV Rangnick ở Man Utd - 2
HLV Rangnick được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd "lột xác".

HLV sinh năm 1958 được xem là bậc thầy chiến thuật bóng đá. Ông là người tiên phong sử dụng lối chơi Gengenpressing (hiểu nôm na là lối chơi phản phản công, cố gắng giành lại bóng ngay sau khi để mất). Nhiều HLV tài năng của bóng đá Đức sau này như Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann, Ralph Hasenhüttl và Jurgen Klopp được xem là học trò của HLV Rangnick.

Chia sẻ trong ngày ra mắt Man Utd, HLV Rangnick cho biết: "Tôi rất vui mừng khi được gia nhập Man Utd và sẵn sàng giúp CLB có một mùa giải thành công. Man Utd sở hữu đội hình đầy tài năng và có sự cân bằng tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Trong 6 tháng tới, tôi sẽ nỗ lực giúp những cầu thủ này phát huy hết tiềm năng của họ, cả về vấn đề cá nhân và quan trọng hơn là tập thể. Ngoài ra, tôi cũng muốn giúp CLB phát triển dài hạn khi đảm nhận vai trò cố vấn".

Hiện tại, HLV Rangnick vẫn chưa xin được giấy phép lao động ở Anh. Do đó, HLV Carrick sẽ tạm thời đảm nhận vai trò này trước khi giấy tờ hoàn tất. Vào giữa tuần tới, Man Utd sẽ đối đầu với Arsenal ở Premier League. Những người hâm mộ đội bóng hy vọng HLV Rangnick có thể kịp hoàn tất thủ tục giấy tờ để dẫn dắt đội bóng ở trận này.

Theo Dân trí

HLV Carrick thất vọng vì Man Utd để tuột chiến thắng trước ChelseaHLV Carrick thất vọng vì Man Utd để tuột chiến thắng trước Chelsea
Đại chiến Chelsea vs Man Utd: Đại chiến Chelsea vs Man Utd: "Chàng trai học việc" Carrick sẽ gây sốc?
Tiết lộ nhiều bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV RangnickTiết lộ nhiều bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV Rangnick
Man Utd chốt xong HLV mới thay SolskjaerMan Utd chốt xong HLV mới thay Solskjaer