Đại chiến Chelsea vs Man Utd: "Chàng trai học việc" Carrick sẽ gây sốc?

16:37 | 28/11/2021

55 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Carrick chỉ được ví như "kẻ học việc" nếu so với bậc thầy Thomas Tuchel. Liệu chăng, HLV tạm quyền của Man Utd có thể tạo nên bất ngờ trước Chelsea?

Trong những ngày qua, thành Manchester đã "náo nhiệt" trước thông tin HLV Rangnick sắp đặt chân tới Old Trafford. Nó giống như một sự mong chờ từ lâu. Khi mà những nỗi thất vọng đã "chôn vùi" Man Utd trong thời gian dài qua, sự xuất hiện của bậc thầy như Rangnick thực sự mang tới nhiều sự kỳ vọng.

Đại chiến Chelsea vs Man Utd: Chàng trai học việc Carrick sẽ gây sốc? - 1
Carrick bị ví như cậu học trò khi đối đầu với Tuchel.

Thế nhưng, những kỳ vọng ấy lại vô tình khiến người ta quên mất rằng, "nhân vật chính" của Man Utd trong trận đại chiến với Chelsea lại là… Carrick, người mà cách đây vài ngày vừa mang tới "món quà" với tấm vé vượt qua vòng bảng Champions League cho Quỷ đỏ.

"Tôi biết số phận của mình trong 2,3 ngày nữa nhưng có một điều chắc chắn rằng, tôi muốn giành chiến thắng trước Chelsea" - Carrick đã nói như vậy sau khi những thông tin Man Utd đạt thỏa thuận với HLV Rangnick xuất hiện.

Thực tế, không ít quan điểm cho rằng Man Utd nên giữ HLV Carrick, thay vì tìm một HLV ngắn hạn khác. Cựu HLV Harry Redknapp chia sẻ: "Carrick là một trong những tiền vệ thông minh nhất mà tôi từng biết. Do đó, việc Man Utd bổ nhiệm HLV Rangnick trong ngắn hạn là điều hết sức nực cười.

Tôi đã nghe về HLV Rangnick nhưng ông ấy cũng không đảm nhận vai trò huấn luyện từ lâu. Do đó, tôi nghĩ rằng Man Utd không nên gạt Carrick sang một bên, để bổ nhiệm HLV ngắn hạn khác".

Tờ The Sun đã ví Carrick như "cậu học sinh" khi đối diện với bậc thầy như Thomas Tuchel. Thế nhưng, ít nhất sau trận đấu với Villarreal, cựu tiền vệ của Man Utd cho thấy anh không hề non nớt như ánh nhìn của nhiều người.

Ít nhất, nếu so với người tiền nhiệm Solskjaer, Carrick cho thấy sự thay đổi trong trận đấu. Hình ảnh của Man Utd trong hiệp 1 trận gặp Villarreal là sự thất vọng tràn trề. Họ bị động toàn tập, không thể pressing, rồi gồng mình chịu trận.

Đại chiến Chelsea vs Man Utd: Chàng trai học việc Carrick sẽ gây sốc? - 2
Man Utd đã tìm thấy điểm sáng trong trận đầu tiên của Carrick.

Thế nhưng, sang hiệp 2, đặc biệt là sau khi Carrick tung Bruno Fernandes vào sân, tình hình đã thay đổi. Man Utd chơi chủ động hơn, dâng lên pressing một cách đầy tự tin và khiến cho Villarreal mắc sai lầm.

Cần nhấn mạnh rằng đó mới là lần đầu tiên Carrick cầm quân trong sự nghiệp. Việc giành chiến thắng trước đối thủ cứng cựa như Villarreal được xem là thành công lớn.

Ở đây không bàn tới chuyện Man Utd có đúng hay không khi bổ nhiệm HLV Rangnick, mà chỉ cho rằng Carrick hoàn toàn có cửa giúp Quỷ đỏ làm nên bất ngờ trước Chelsea.

Một Man Utd năng động hơn, đương nhiên đáng để kỳ vọng hơn. Thực tế, công việc quan trọng nhất của HLV đội bóng ở thời điểm này không hẳn nằm ở yếu tố chiến thuật, mà chính là kích thích tâm lý chiến đấu của những ngôi sao. Tinh thần thi đấu phập phù chính là điểm yếu nhất của Man Utd dưới thời HLV Solskjaer.

Dù thế nào, Man Utd có thể bước vào trận đấu với Chelsea với tâm lý rất khác so với những trận đấu lớn trong thời gian qua. Trong đó, nhiều cầu thủ như Van De Beek, Sancho đã được giải phóng nguồn năng lượng tiêu cực từ thời Solsa.

Đại chiến Chelsea vs Man Utd: Chàng trai học việc Carrick sẽ gây sốc? - 3
Vì không chịu áp lực nên Carrick có thể thoải mái sử dụng nhiều ý tưởng của mình mà không sợ hãi.

Sancho là ví dụ điển hình. Trong trận đấu với Villarreal, tiền vệ người Anh đã cho thấy hình ảnh hoàn toàn khác. Ngoài bàn thắng đầu tiên cho Man Utd, Sancho còn gây ấn tượng bởi khả năng hỗ trợ phòng ngự với 4 cú tắc bóng thành công (bằng cả hàng thủ của CLB).

Có một lợi thế rằng Carrick bước vào trận đấu với Chelsea mà không chịu áp lực quá lớn. Bởi lẽ, dù có thắng hay thua thì anh vẫn phải nhường ghế. Nhưng tất nhiên, là một thành viên của Quỷ đỏ trong cả thập kỷ, Carrick không hề muốn thất bại trước The Blues. "Tôi rất thích chiến thắng trước Chelsea. Đó là điều mà tôi hướng tới" - HLV tạm quyền của Man Utd chia sẻ trước trận đấu.

Với góc độ thoải mái, Carrick có thể đưa ra nhiều thử nghiệm táo bạo hơn. Đơn cử như việc anh đã ngắm tới sử dụng Van De Beek trong vai trò "số 9 ảo". Đừng ngạc nhiên nếu như Lingard cũng có thể được sử dụng.

Sẽ thật sai lầm nếu Thomas Tuchel coi thường Carrick và Man Utd ở thời điểm này. Kẻ đáng sợ không hẳn là kẻ mạnh, mà đôi khi là kẻ… không biết sợ.

Đại chiến Chelsea vs Man Utd: Chàng trai học việc Carrick sẽ gây sốc? - 4

Theo Dân trí

Xem trực tiếp Chelsea vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 28/11Xem trực tiếp Chelsea vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 28/11
Tiết lộ nhiều bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV RangnickTiết lộ nhiều bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV Rangnick
Man Utd chốt xong HLV mới thay SolskjaerMan Utd chốt xong HLV mới thay Solskjaer
Cristiano Ronaldo: Cầu thủ vĩ đại nhất trong hệ quy chiếu số phậnCristiano Ronaldo: Cầu thủ vĩ đại nhất trong hệ quy chiếu số phận
C.Ronaldo nói gì sau khi lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League?C.Ronaldo nói gì sau khi lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League?