Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi giành quyền tiến thẳng vòng trong

07:30 | 18/08/2013

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng với hai thí sinh nhí Quang Anh và Ngọc Duy thì Phương Mỹ Chi là bộ ba tên được xướng lên ở hạng mục được khán giả bình chọn nhiều nhất. Và đương nhiên với thành tích này thì ba thí sinh nhí đã giành quyền tiến thẳng vào vòng trong.

Ở đêm Liveshow 2, gặp sự cố với phần trình diễn trong ca khúc Lòng mẹ, sự chú ý của khán giả đối với vô bé có chất giọng dân ca mượt mà cũng nhiều hơn. Và đương nhiên, không cần phải đợi đến lúc MC của chương trình công bố, Phương Mỹ Chi vẫn là cái tên được đông đảo khán giả mến mộ và bình chọn. Kết quả là, cô bé này đã có chiến thắng áp đảo khi có kết quả bình chọn từ phía khán giả cao nhất với (54,3%). Cùng với Phương Mỹ Chi thì Quang Anh và Ngọc Duy dành sự bình chọn cao nhất so với đội của mình cũng không phải là điều bất ngờ, bởi đều là những gương mặt ấn tượng.

Ngọc Duy - Phương Mỹ Chi - Quang Anh là ba thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất

Ở Liveshow 3, với việc chọn mỗi đội 2 thí sinh để đi tiếp vào Liveshow 4, trong đó một thí sinh được chọn dựa vào tin nhắn bình chọn của khán giả và một thí sinh được đi tiếp dựa trên quyết định của HLV. Thì vòng loại sẽ khắc nghiệt hơn khi ba thí sinh còn lại trong đội phải lần lượt hát sing-off. Sau đó, một trong ba thí sinh này sẽ được HLV chọn để đi tiếp vào vòng trong và đương nhiên hai thí sinh còn lại sẽ buộc phải dừng cuộc chơi.

Và 3 thí sinh được yêu thích do khán giả bình chọn và ba thí sinh do HLV lựa chọn đã dành vé an toàn để tiến thẳng vào vòng trong gồm: Phương Mỹ Chi, Nguyễn Cao Khánh (đội Hiền Thục), Trần Ngọc Duy, Huỳnh Hữu Đại (đội Thanh Bùi), Nguyễn Quang Anh, Võ Thị Thu Hà (đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang).

Cùng với đó cũng là màn đấu loại trực tiếp gây cấn của 9 thí sinh trong vòng sing-off để chọn ra 3 người xứng đáng nhất đi tiếp vào vòng trong. Và sự chia ly nào cũng nhiều nước mắt, đương nhiên cũng để lại những tiếc nuối...

Điều đặc biệt ở vòng này là sau mỗi phần diễn của từng đội, để tránh tối thiểu những nguồn cơn khiến các thí sinh có thể khóc, thì các vị HLV thay vì nhận xét và công bố luôn kết quả lựa chọn của mình thì phần công bố ai là người đi vào vòng trong đều được dồn xuống cuối đêm diễn. Thế nhưng đêm diễn live tối qua The Voice Kids vẫn ngập tràn nước mắt và có cả những giọt nước mắt rơi ngay trên sàn diễn.

Hồ Văn Phong biểu diễn nhiều xúc cảm với Đôi chân trần

3 thí sinh quả cảm của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang, bước vào vòng “thử lửa” đầu tiên. Và Hồ Văn Phong đã thực sự mạo hiểm khi được chọn hát một ca khúc từng gắn với tên tuổi của cố nghệ sĩ YMoan mang tên Đôi chân trần. Đã vậy, không rập theo khuôn mẫu khi ở bài hát  không thấy còn màu sắc cao nguyên mà thay vào đó, cậu bé Hồ Văn Phong đã biết thổi vào Đôi chân trần hơi thở của “đồng bằng”. Chính bằng những khúc phiêu nhẹ nhàng, câu bé đã có cách chuyển tải tình cảm của một người con khi hát về cha một cách sâu sắc riêng.

Đến phần thi của Khánh Hà thì dường như hai vị HLV chọn không đúng ca khúc đúng với sở trường của thí sinh. Nên, so với việc hát tốt những ca khúc tiếng Anh như trước đây thì Khánh Hà quả thực không có đột phá trong ca khúc Em đi giữa biển vàng, mà em đã trình bày trong đêm diễn tối qua. Nhưng khán giả vẫn yêu mến em ở một giọng ca sáng và nhiều nội lực.

Cậu bé hóm hỉnh Tôn Chí Long cũng không có phần trình diễn ổn định với I knew you were trouble khi càng về sau càng đuối. Rõ ràng ở phần đầu em hát tốt hơn, nhưng về sau có vẻ do di chuyển nhiều và quá nhập tâm vào ca khúc mà Chí Long đã không kiểm soát được cột hơi của mình.

Tiếp đến là phần trình diễn của ba thí sinh trong đội đội Hiền Thục. Với cá tính nghệ sĩ có thừa của mình Linh Lan, luôn là cô gái trình diễn có “lửa” và ngẫu hứng nhất. Có lẽ không thể nhận ra rằng đó là một giọng ca nhí, bởi em đã quá chững chạc khi thể hiện quá xuất sắc bản cover Rolling In The Deep. Và đương nhiên, sự làm chủ sân khấu đã giúp em ghi điểm và thành quả là Linh Lan đã được HLV Lưu Hương Giang đánh giá là hát tốt hơn lúc tập.

Linh Lan thể hiện bản lĩnh của một nghệ sĩ nhí trên sân khấu

Chọn một ca khúc khá khó, khi đã quá quen, thậm chí là “cũ” như Đi học thì thực sự đã gây khó cho Cao Ngọc Thùy Anh. Thừa nhận rằng, với làn điệu nhẹ nhàng, mượt như Đi học rất hợp với chất giọng của Thùy Anh, nhưng để em có sự bứt phá, thoát khỏi hướng đi cũ mòn thường thấy ở bài hát thì quả là khó. Vậy nên, với phần trình diễn này, Cao Ngọc Thùy Anh chỉ được nhìn nhận là có một màn biểu diễn “đẹp”.

Trái với sự nhẹ nhàng, thoải mái đó thì Nguyễn Lê Nguyên lại sôi nổi với  trong bản “hit” của ca sĩ Thu Minh có tên Chuông gió. Thừa nhận cậu bé này, ngoài việc biết làm chủ sân khấu thì luôn biết tạo dấu ấn ở phong cách thời trang rất ấn tượng. Với những chi tiết như vậy gộp lại đã khiến Lê Nguyên vô cùng năng động, đáng yêu trong mắt khán giả. Có một giọng ca khỏe, nhưng vẫn chất chứa nhiều tình cảm.

Mặc dù trình diễn cuối cùng, nhưng 3 thí sinh của đội Thanh Bùi lại dè dặt hơn trong cách diễn. Lương Thùy Mai có một đêm diễn không ổn định, khác hẳn với cá tính tinh nghịch thường thấy của em. Vẫn cố gồng mình với ca khúc We Are Never Ever Getting Back Together, Thùy Mai đã bị chi phối nhiều bởi tình cảm và không khó để nhận ra tâm trạng bồn chồn, lo lắngcủa em. Và những giọt nước mắt đã rơi ngay trên sàn diễn.

Vũ Song Vũ tình cảm với Khoảng trời của bé

Vũ Song Vũ thì bản lĩnh hơn đôi chút, mặc dù vẫn trung thành với ca khúc tiếng Việt, nhưng em đã có sự làm mới mình khi chọn ca khúc Khoảng trời của bé vốn cần biểu hiện tình cảm rất nồng nàn. Sự già dặn trong cách diễn và việc biểu lộ cảm xúc cũng khá tốt thì lựa chọn này được xem là hợp lý. Khán giả đã cảm nhận rõ được câu chuyện về thiên tai mà em mang đến với những cung bậc cảm xúc thật nhất.

Bùi Duy Lan Hương lại làm khó mình khi dám thể hiện lại bản hit của ca sĩ Uyên Linh mang tên Cảm ơn tình yêu. Tất nhiên, với một giọng ca nhí thì không đòi hỏi ở đó những kỹ thuật nhưng phải thừa nhận em biết cách thể hiện mình trong đó theo cách khác, hồn nhiên hơn, phóng khoáng hơn nhưng vẫn rất tình cảm. Và đương nhiên, sự hồn nhiên trong trẻo là điều quan trọng và cần có trong mỗi phần trình diễn của các thí sinh nhí.  

Ở cuối đêm thi, sự lựa chọn của các vị HLV đã được công cố, theo đó sau vòng sing-off, 3 thí sinh được lựa chọn đi tiếp gồm: Hồ Văn Phong (đội Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang), Linh Lan (đội Hiền Thục) và Vũ Song Vũ (đội Thanh Bùi).

Như vậy, với 15 thí sinh bước vào vòng Liveshow 3 thì chỉ còn lại 9 thí sinh sẽ bước vào vòng Liveshow 4 sẽ diễn ra vào cuối tuần này 24/8.

Huy An