Leicester đang 'chảy máu' cầu thủ

14:00 | 17/07/2016

642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi N’Golo Kante gia nhập Chelsea, nhà ĐKVĐ Premier League Leicester lại đối diện với nguy cơ mất nốt ngôi sao ở hàng tiền vệ: Riyad Mahrez. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cái giá mà Leicester phải trả cho chức vô địch cổ tích là một cuộc “chảy máu” chất xám ồ ạt.
leicester dang chay mau tai nang
Leicester đang 'chảy máu' tài năng

SAU KANTE, ĐẾN LƯỢT MAHREZ MUỐN RA ĐI

Trong thời gian EURO 2016 diễn ra, chân sút xuất sắc nhất của Leicester mùa trước là Jamie Vardy bất ngờ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với nhà ĐKVĐ Premier League. Việc Vardy từ chối cơ hội gia nhập Arsenal, tiếp tục cùng HLV Claudio Ranieri chèo lái con thuyền cổ tích Leicester được coi là một tín hiệu đầy lạc quan.

Chữ ký của Vardy được coi là hình ảnh đại diện cho sự bất khuất và cũng như sức hút của Bầy Cáo. Đó còn là nguồn cảm hứng dành cho NHM. Đã từng có thời điểm các fan của Leicester lạc quan như thế. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang.

EURO vừa kết thúc cũng là lúc cơn bão ập tới King Power. Hôm qua, N’Golo Kante đã đồng ý gia nhập Chelsea với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng. Hợp đồng của tiền vệ 25 tuổi này với The Blues sẽ kéo dài trong 5 năm.

Cú sốc tiếp theo đến liền ngay sau đó chỉ vài chục giờ. Tờ Guardian khẳng định, Riyad Mahrez đã từ chối lời mời gia hạn hợp đồng với Leicester. Mahrez cho biết, anh muốn thử sức ở những môi trường có tính cạnh tranh cao hơn và quan trọng, nhận được chế độ lương bổng tốt hơn.

Mức lương của Mahrez ở Leicester là 35.000 bảng/tuần. Trong hợp đồng mới mà Leicester mời Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước ký, họ nâng lương cho Mahrez lên thành 80.000 bảng/tuần, nhưng con số này vẫn còn thua xa kỳ vọng của ngôi sao người Algeria.

Nếu có thể gia nhập hàng ngũ những CLB lớn như Chelsea, Man United hay Arsenal, Mahrez hoàn toàn có thể được trả trên 150.000 bảng/tuần.

leicester dang chay mau tai nang
Leicester đang 'chảy máu' tài năng

Gần như ngay lập tức sau khi Mahrez tuyên bố từ chối gia hạn hợp đồng với Leicester, Arsenal đã nhập cuộc. Trên Telegraph, truyền thông Anh thậm chí còn tường thuật trực tiếp những diễn biến của cuộc tấn công mà Pháo thủ nhắm vào Mahrez.

BẦY CÁO MONG MANH TRƯỚC BÃO

Nguy cơ mất 2/3 trụ cột mang về chức vô địch Premier League mùa trước đẩy Leicester vào tình thế vô cùng hiểm nguy. Dĩ nhiên là có người ra đi sẽ có người về thay, và thực tế thì HLV Claudio Ranieri cũng đã có sự chuẩn bị trước.

Trong chợ Hè 2016, ông đã chi ít nhất 29 triệu bảng để mang về tiền đạo Ahmed Musa (từ CSKA Moscow) và tiền vệ phòng ngự Nampalys Mendy (từ Nice). Nhưng vấn đề mà Leicester phải đối mặt không đơn thuần chỉ là chuyện mua người thay thế những cầu thủ ra đi.

Việc mất đi những biểu tượng của đội bóng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần của toàn đội. Vardy, Mahrez, Kante và cả thủ thành Kasper Schmeichel là những con người đại diện cho tinh thần thi đấu kiên cường của Bầy Cáo.

Nay việc họ kéo nhau ra đi gần hết (Schmeichel cũng đang nằm trong tầm ngắm của Barca và một số CLB ở La Liga) có thể dẫn tới sự sụp đổ tinh thần như một chuỗi domino. Mà bất kỳ ai cũng ý thức được, nếu Leicester không có tinh thần cao, họ cũng chỉ là một tập thể ở ngưỡng trung bình khá.

leicester dang chay mau tai nang

Đó là còn chưa nói đến việc hầu hết các đại gia Premier League đều đã tăng cường dữ dội về mặt lực lượng. Nếu như mùa giải sắp tới, Pep Guardiola khởi đầu tốt ở Man City, Jose Mourinho hồi sinh Man United, Antonio Conte chèo lái thành công Chelsea, Leicester sẽ càng trở nên trơ trọi và đơn độc giữa sự phô trương sức mạnh rầm rộ của các đại gia.

Có quá nhiều vấn đề vượt ngoài tầm kiểm soát đang thách thức HLV Claudio Ranieri. Xem ra Leicester phải chấp nhận thân phận của một câu chuyện cổ tích: Chỉ đến một lần trong đời và không bao giờ trở lại.

5 - Từ đầu mùa Hè 2015 tới nay, Leicester City đã đón 5 tân binh.

Trong đó đắt nhất là tiền đạo Ahmed Musa từ CSKA Moscow với giá 16 triệu bảng.

Leicester có 6 trận làm nóng trước mùaLeicester sẽ có 6 trận giao hữu làm nóng trước khi bước vào trận tranh Siêu Cúp Anh với Man United vào ngày 7/8.

Ở vòng mở màn Premier League, đối thủ đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngai vàng Premier League của thày trò Claudio Ranieri là tân binh Hull City.

leicester dang chay mau tai nang
Leicester đang 'chảy máu' tài năng

leicester dang chay mau tai nang

Lịch thi đấu giải giao hữu International Champions Cup 2016

Giải giao hữu International Champions Cup 2016 (ICC 2016) có các CLB lớn như Man Utd, Liverpool, PSG, Bayern Munich, Leicester City,AC Milan và Inter Milan... tham gia.

leicester dang chay mau tai nang

THỂ THAO 24H: Thua nhục trước HAGL, Hà Nội T&T lại 'ném đá' trọng tài

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: Thua HAGL, Hà Nội T&T lại phàn nàn về công tác trọng tài, Ra mắt ấn tượng, Mkhitaryan gửi thông điệp đến Mourinho.

leicester dang chay mau tai nang

[VIDEO] Man Utd vs Wigan (2-0): Đầu xuôi, đuôi có lọt?

Mourinho đã có trận đầu ra mắt hoàn hảo khi Man Utd đánh bại Wigan ngay trên sân đội bóng đang chơi ở Championship.

leicester dang chay mau tai nang

Cựu tiền đạo AC Milan làm HLV ĐTQG Ukraine

Cựu tiền đạo Milan AC, Chelsea - Andriy Shevchenko đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển quốc gia Ukraine.

leicester dang chay mau tai nang

THỂ THAO 24H: Hoàng Anh Gia Lai tìm 'chân trời mới' ở giải U13

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: HAGL trở lại giải U13 Quốc gia sau nhiều năm vắng bóng, Real Madrid phá kỷ lục doanh thu với 620 triệu euro