Kỹ thuật hay bản năng chiến thắng?

07:58 | 01/05/2014

714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Minh Thùy và Nhật Thủy sở hữu hai cá tính, màu sắc âm nhạc hoàn toàn trái ngược nhau.

Nhật Thủy (trái) và Minh Thùy

Tại vòng chung kết của Vietnam Idol năm nay, một Nhật Thủy với lối hát kỹ thuật nhưng vẫn đầy cảm xúc cùng đối đầu với một Minh Thùy sở hữu chất giọng khàn đặc biệt với lối hát đầy nội lực và bản năng.

Cũng chính vì thế mà trong vai trò đạo diễn âm nhạc, Nhạc sĩ Huy Tuấn đã quyết định mời hai giọng ca Bằng Kiều và Mỹ Linh cùng tham gia chương trình với vai trò tư vấn và huấn luyện cho hai cô gái vào chung kết.

Mỹ Linh có thể được xem là ca sĩ được đào tạo tốt nhất và bài bản nhất hiện nay, trong khi Minh Thùy thì không được đào tạo bài bản. Chính vì vậy, để giúp Minh Thùy không bị bất lợi về kiến thức và xử lý bài hát ở một vòng thi quan trọng và mang tính quyết định của Đêm chung kết thì việc mời ca sĩ Mỹ Linh hướng dẫn cho em ấy là tốt nhất.

Nhật Thủy sở hữu kĩ thuật hát tốt, có xu hướng cũng như cách xử lý bài hát rất gần với âm nhạc quốc tế, còn Bằng Kiều là ca sĩ thường xuyên cập nhật những xu hướng ấy, nên việc đạo diễn âm nhạc Huy Tuấn để Bằng Kiểu hướng dẫn cho Nhật Thủy là phù hợp.

Nhật Thủy tập luyện cho đêm Chung kết

Vừa qua, cả hai thí sinh đã có buổi tập với ca sĩ Bằng Kiều và Mỹ Linh. Với Nhật Thuỷ, nam ca sĩ Bằng Kiều nhận xét là “có một giọng hát tốt và trong người luôn có sẵn tình cảm, cảm xúc khi thể hiện bài hát”. “Là một người khá hiếm trong những ca sĩ trẻ có thể trở thành một ngôi sao, có đầy đủ khả năng, tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và thuộc vào hàng đẳng cấp”.

Trong khi đó Mỹ Linh thì ấn tượng với sự hồn nhiên trong cách xử lý bài hát của Minh Thùy. Tuy nhiên cô cũng không quên dành những lời khen ngợi cho Nhật Thủy: “em ấy là một người hát rất có đầu óc và nhiều cảm xúc, lại còn biết tự dựng bài cho mình. Đó là thế mạnh của Thủy.”

Mỹ Linh cho biết là không thường xuyên theo dõi chương trình, nhưng Minh Thùy và Nhật Thủy trong Top 2 năm nay đã để lại nhiều ấn tượng cho cô, đặc biệt là Minh Thùy. “Qua tiếp xúc, Linh nhận thấy Thùy là cô gái rất yêu ca hát, lại chịu khó và ham học hỏi, đặc biệt em ấy có nụ cười rất hồn nhiên và trong trẻo. Đó là lợi thế của Thùy bên cạnh một số trở ngại trong cách xử lý bài hát mà em ấy cần phải tự rèn luyện và trau dồi thêm. Bù lại, em ấy tiếp thu nhanh và ham học hỏi, khi Linh hướng dẫn và chỉ cho em ấy chỗ nào cần khắc phục thì em ấy rất chịu khó tiếp thu và cố gắng tập luyện để làm cho bằng được. Linh tin với quyết tâm này của Thùy thì em ấy sẽ nhanh chóng khắc phục những hạn chế của mình và có những phần thi tốt trong đêm chung kết sắp tới.”

Ca sĩ Mỹ Linh hướng dẫn Minh Thùy xử lý ca khúc

Trong vòng này, những bài hát Minh Thùy lựa chọn là những ca khúc có tiết tấu nên ca sĩ Mỹ Linh đã hướng dẫn và giúp cô gái này xử lý câu hát trong bài đa dạng và cuốn hút theo từng nhịp phách. Tận tình và hướng dẫn rất tỉ mỉ cho Minh Thùy, ca sĩ Mỹ Linh đã giúp Thùy tìm ra hướng mới để xử lý bài hát phù hợp với chất giọng của mình, và cô mong muốn.

Khác với những vòng thi trước, khi áp lực về bài vở và thời gian luyện tập ngày một tăng, việc mời ca sĩ Bằng Kiều và Mỹ Linh sẽ giúp Minh Thùy và Nhật Thủy phát huy thế mạnh về giọng hát và khắc phục những yếu điểm của mình trong cách xử lý bài hát.

Ai sẽ tận dụng tốt cơ hội của mình để toả sáng trong đêm thi quan trọng sắp tới? Nhật Thủy với lối hát đầy kỹ thuật sẽ chiếm được cảm tình của giám khảo và khán giả hay Minh Thùy với lối hát thiên về bản năng sẽ làm rung động được trái tim người nghe?

Câu trả lời sẽ có trong Đêm chung kết vào Chủ nhật, ngày 04/05.

Lê Vân