Kiatisuk nói gì về thất bại của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup?

20:12 | 27/12/2021

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trả lời giới truyền thông trong ngày 27/12, HLV Kiatisuk của CLB HA Gia Lai giải thích triết lý của mỗi HLV mỗi khác nhau, nên "Zico Thái" không bình luận về cách dùng người của HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam bị Thái Lan loại khỏi bán kết AFF Cup 2020, và HLV Park Hang Seo sau thất bại nói trên bị đánh giá là đơn điệu trong việc vận dụng lối chơi của đội tuyển Việt Nam, nhất là trong trận bán kết lượt về tối 26/12.

Tuy nhiên, trả lời giới truyền thông trong ngày đầu tiên hoàn tất quá trình cách ly bắt buộc sau khi trở lại Việt Nam từ Thái Lan, HLV Kiatisuk Senamuang cho biết ông không tiện bình luận về người đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Kiatisuk nói gì về thất bại của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup? - 1
HLV Kiatisuk tránh nói về vấn đề chuyên môn của người đồng nghiệp Park Hang Seo tại AFF Cup.

Kiatisuk nói: "Mỗi HLV có mỗi triết lý và mỗi cách sử dụng chiến thuật khác nhau, các cầu thủ phải thích nghi với chiến thuật đó. HA Gia Lai sử dụng chiến thuật khác và đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo áp dụng chiến thuật khác.

Quan điểm của tôi là đội bóng phải chơi nhanh, đưa bóng tiếp cận khung thành đối thủ nhanh nhất có thể. Còn HLV khác sẽ có cách chơi khác" .

Tại AFF Cup 2020, HA Gia Lai của HLV Kiatisuk Senamuang đóng góp 7 tuyển thủ, gồm các tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn, các tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, cùng hai hậu vệ biên Hồng Duy và Văn Thanh.

Mặc dù vậy, hầu hết những cầu thủ này không thành công ở giải đấu vừa rồi, khác hẳn với hình ảnh của chính họ trong màu áo CLB HA Gia Lai ở mùa giải năm nay.

Kiatisuk nói gì về thất bại của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup? - 2
Kiatisuk vừa hoàn tất quá trình cách ly bắt buộc sau khi trở lại Việt Nam từ Thái Lan (Ảnh: FBNV).

Ngoài nhóm 7 cầu thủ nói trên, HA Gia Lai còn có một cầu thủ nội khác chơi rất tốt ở mùa giải 2021, nhưng không được gọi lên đội tuyển là trung vệ Hữu Tuấn.

Sự vắng mặt của trung vệ này từng gây tranh cãi ở đội tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh ở AFF Cup 2020, các trung vệ của đội tuyển khá mỏng, nhiều trường hợp chấn thương trong khi HLV Park Hang Seo thiếu người thay thế đáng tin cậy.

HLV Kiatisuk nói về Hữu Tuấn: "Cậu ấy đã chơi tốt trong năm vừa qua. Tôi tin rằng Hữu Tuấn sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia các năm tiếp theo. Tuy nhiên, việc HA Gia Lai có đến 7 cầu thủ được khoác áo đội tuyển Việt Nam là nhiều rồi".

Ngoài việc tránh đề cập thẳng đến chuyện chuyên môn của HLV Park Hang Seo, Kiatisuk Senamuang cũng tránh đề cập đến đội tuyển Thái Lan, sau trận bán kết lượt về tối 26/12.

Trước khi AFF Cup 2020 bắt đầu, Kiatisuk từng từ chối lời đề nghị dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay, mà quyết tôn trọng đến cùng hợp đồng với CLB HA Gia Lai (kéo dài đến cuối năm 2022).

Kiatisuk nói gì về thất bại của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup? - 3

Theo Dân trí